|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đà Nẵng hoàn thành báo cáo Thủ tướng về Sơn Trà

22:15 | 30/08/2017
Chia sẻ
Hôm nay (30/8) đến hạn Đà Nẵng phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ về các vấn đề liên quan đến bán đảo Sơn Trà. Hiện UBND thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành báo cáo và sẽ gửi ngay trong ngày.
da nang hoan thanh bao cao thu tuong ve son tra
Nền móng 40 biệt thự “cày xới” bán đảo Sơn Trà gây bức xúc dư luận thời gian qua. Ảnh Nguyễn Thành

Chiều ngày 30/8, trao đổi với Tiền Phong, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết: thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn 6038 (ngày 9/6/2017) của Văn phòng Chính phủ, UBND TP Đà Nẵng đã hoàn thành báo cáo các vấn đề liên quan đến Sơn Trà.

Trong ngày hôm nay (30/8), UBND TP Đà Nẵng sẽ gửi báo cáo này để Thủ tướng xem xét, cho ý kiến chỉ đạo để thành phố Đà Nẵng xử lý các vấn đề liên quan.

Về nội dung báo cáo, ông Quỳnh cho biết: Khi Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo về các nội dung trong báo cáo, UBND TP sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho báo chí. Theo ông Quỳnh, việc này để tránh trường hợp Thủ tướng chưa nhận được báo cáo, chưa xem xét các nội dung nhưng báo chí đã đưa hết các thông tin.

Trước đó ngày 28/8, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có buổi làm việc với Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng về việc rà soát các dự án tại Sơn Trà. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: UBND TP đã giao Sở KHĐT chủ trì rà soát các dự án tại đây. Sở đã thống kê trên bán đảo Sơn Trà có 18 dự án của 10 chủ đầu tư. Đến nay, việc rà soát 18 dự án đã cơ bản xong. Khu Đông và Đông Bắc bán đảo Sơn Trà là khu nhảy cảm về an ninh quốc phòng, những dự án đã được chấp thuận tại đây cần thiết phải xem xét kỹ lưỡng, cơ bản sẽ hủy các dự án.

Riêng về bình độ, sau khi làm việc cụ thể với BCH Quận sự TP và được nghiên cứu bản đồ về quốc phòng tại Sơn Trà đã thấy rằng giữa bình độ 200 – 100m có khu vực an ninh quốc phòng ở đó nên thống nhất phần xây dựng chỉ dưới 100m trở xuống. Từ 100 – 200 m sẽ dành phát triển du lịch thuần túy không xây dựng kiên cố.

Cũng theo ông Tuấn, bình độ 100 m tập trung ở phía Tây và Tây Nam thành phố, khi phát triển lên sẽ hòa nhập với sự phát triển du lịch có lưu trú như một sự tiếp nối của đô thị và chỉ dừng ở cao trình 100m.

da nang hoan thanh bao cao thu tuong ve son tra Đà Nẵng: Sẽ đưa ra khỏi quy hoạch những dự án có vị trí nhạy cảm ở Sơn Trà

Chiều 28/8, UBND TP Đà Nẵng có buổi làm việc với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng liên quan đến Quy hoạch tổng thể phát ...

da nang hoan thanh bao cao thu tuong ve son tra Cho phép xây kè chống sạt lở 40 móng biệt thự Sơn Trà

Toàn bộ kinh phí xây dựng chống sạt lở do chủ đầu tư dự án Khu du lịch Biển Tiên Sa thực hiện và hoàn ...

da nang hoan thanh bao cao thu tuong ve son tra Đà Nẵng tiếp tục ra soát các dự án trên bán đảo Sơn Trà

Theo thông tin từ UBND TP Đà Nẵng, cơ quan này vừa có văn bản yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, ...

Nguyễn Thành