|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đà Nẵng tiếp tục ra soát các dự án trên bán đảo Sơn Trà

14:34 | 24/07/2017
Chia sẻ
Theo thông tin từ UBND TP Đà Nẵng, cơ quan này vừa có văn bản yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan, tiếp tục rà soát các dự án tại bán đảo Sơn Trà, đề xuất từng trường hợp cụ thể, báo cáo UBND thành phố xem xét quyết định.
da nang tiep tuc ra soat cac du an tren ban dao son tra
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, rất khó tìm quỹ đất phù hợp để bố trí lại cho các chủ đầu tư, đặc biệt là vị trí đắc địa tương xứng với khu vực bán đảo Sơn Trà. Ảnh minh họa: Doanh nghiệp VN.

Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố; các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Du lịch, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

UBND quận Sơn Trà, UBND phường Thọ Quang, Trung tâm Phát triển quỹ đất, Viện Quy hoạch Xây dựng cử cán bộ đúng chuyên môn, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư để tham gia việc rà soát nêu trên, đảm bảo hoàn thành tốt và đúng tiến độ công việc được giao, làm cơ sở để UBND thành phố báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy trước ngày 5/8.

Hiện nay, tại bán đảo Sơn Trà có 25 dự án, trong đó 18 dự án phát triển du lịch với diện tích đất giao là 1.400 ha. Trong đó, đất giao đã trả tiền là 7,7 ha, đất cho thuê 800 ha, còn lại là đất giao quản lý, phát triển rừng hơn 500 ha.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, nếu ban đầu không có các dự án này thì việc giải quyết vấn đề tại bán đảo Sơn Trà đơn giản hơn, nhưng hiện có một số dự án đã và đang triển khai, chủ đầu tư đã đổ vốn vào đó, do vậy việc giải quyết đòi hỏi phải rà soát, tính toán thật kỹ để tìm ra giải pháp phù hợp.

Cũng theo ông Thơ, hiện Đà Nẵng đang tích cực chỉ đạo các ngành rà soát, sau đó tính toán thu hồi dự án, bồi thường và bố trí lại. Tuy nhiên, đây là vấn đề không đơn giản vì rất khó tìm quỹ đất phù hợp để bố trí lại cho các chủ đầu tư, đặc biệt là vị trí đắc địa tương xứng với khu vực bán đảo Sơn Trà.

Trước đó, trong một diễn biến liên quan, Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng và Viện Sinh thái học miền Nam (trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam) vừa gửi thư kiến nghị hiến kế bảo vệ bán đảo Sơn Trà (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) lên Thủ tướng Chính phủ. Thư kiến nghị đồng thời được gửi đến Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội; các bộ trưởng Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa Thể thao và Du lịch; Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, UBND TP Đà Nẵng.

da nang tiep tuc ra soat cac du an tren ban dao son tra Đề xuất phát triển Sơn Trà theo mô hình du lịch sinh thái đảo Cù Lao Chàm

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà nên hợp nhất với vùng biển xung quanh đến Nam Hải Vân ...

da nang tiep tuc ra soat cac du an tren ban dao son tra Đà Nẵng bị áp lực việc bồi thường cho các dự án trên Sơn Trà

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ sáng 27/6 đã đưa ra quan điểm mới nhất của TP về bán đảo Sơn Trà, trong đó ...

da nang tiep tuc ra soat cac du an tren ban dao son tra Đà Nẵng lo bán đảo Sơn Trà sạt lở vì 40 móng biệt thự

UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn xin ý kiến về việc khắc phục tình trạng sạt lở ở 40 móng biệt thự của ...

da nang tiep tuc ra soat cac du an tren ban dao son tra Danh sách 11 dự án đã được giao và cho thuê đất trên bán đảo Sơn Trà

11/18 dự án du lịch đã được ban hành Quyết định giao, cho thuê đất và giao quản lý đất. Tuy nhiên, Chủ tịch Hiệp ...

Đoàn Nguyên