|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Đã có thêm sản phẩm gạo đạt chuẩn VietGap

07:18 | 28/10/2016
Chia sẻ
Liên hiệp HTX TP.HCM (Saigon Co.op) đã đưa ra thị trường sản phẩm gạo Jasmine 100 đạt tiêu chuẩn VietGap.
da co them san pham gao dat chuan vietgap
Ảnh minh họa.

Đây là sản phẩm của Dự án nông nghiệp do Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) phối hợp thực hiện cùng các hộ nông dân của HTX Nông nghiệp Tân Tiến (Vĩnh Long), được giám sát chặt chẽ từ khâu chọn giống, gieo trồng đến thu hoạch, đóng gói và bảo quản.

Quy trình canh tác để có gạo Jasmine 100 không sử dụng phân hóa học mà dùng 100% phân bón hữu cơ chất lượng cao nhập khẩu từ Mỹ; 100% gạo jasmine nguyên chất, không pha trộn; không sử dụng chất bảo quản, không sử dụng phụ gia thực phẩm; không dư lượng thuốc bảo vệ thực vật; không sử dụng chất tạo mùi nên hương thơm nhẹ tự nhiên; dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Loại gạo đạt chuẩn VietGap này có một số đặc điểm như: hạt trắng đều, vừa phải, ít vụn, hạt cơm mềm, khi ăn có độ ngọt và thơm nhẹ. GS.TS Võ Tòng Xuân nhận định, so với các mẫu gạo thơm được trồng bằng phân hóa học và gạo thơm Thái Lan, thì loại gạo được trồng theo phương thức hữu cơ sẽ có màu sắc sáng đẹp hơn, hương thơm hơn. Khi cắn hạt gạo, gạo chắc và có vị ngọt hơn.

Hiện sản phẩm này có giá tham khảo 58.000 đồng/2 kg. Có thể nói, trong bối cảnh thị trường gạo hiện nay còn gặp nhiều khó khăn thì con đường đầu tư sản xuất gạo theo hướng hữu cơ đang là chìa khóa giúp nhiều doanh nghiệp thâm nhập sâu vào các thị trường "khó tính" như: Mỹ, EU...Đặc biệt còn trong bối cảnh chất lượng gạo Việt gần đây suy giảm mạnh, khiến nhiều đơn hàng từ phía Mỹ bị trả về.

Tuyết Nhung