|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cựu quan chức Nhà Trắng: Ông Trump sẽ ‘lặng lẽ bất an’ nếu Mike Bloomberg tranh cử tổng thống

19:08 | 26/02/2019
Chia sẻ
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ “lo lắng trong lặng lẽ” nếu cựu Thị trưởng thành phố New York, ông Mike Bloomberg, ra tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2020, cựu quan chức Nhà Trắng Anthony Scaramucci cho hay.
cuu giam doc truyen thong nha trang ong trump se lo lang trong lang le neu mike bloomberg tranh cu tong thong
Ông Mike Bloomberg, cựu Thị trưởng thành phố New York. Ảnh: Reuters.

Ông Bloomberg chưa tuyên bố ứng cử cho cuộc đua vào chức tổng thống năm 2020, nhưng tỉ phú Warren Buffet nói với tờ CNBC rằng ông sẽ ủng hộ cựu Thị trưởng thành phố New York tranh cử tổng thống.

Theo CNBC, ông Mike Bloomberg, người đã nhậm chức Thị trưởng thành phố New York ba nhiệm kì với tư cách là thành viên Đảng Cộng hóa và sau đó đăng kí làm thành viên Đảng Dân chủ vào năm 2018.

“Tôi nghĩ rằng người khiến Tổng thống Trump lo ngại là cựu thị trưởng Mike Bloomberg”, ông Scaramucci cho hay trên chương trình Capital Connection của CNBC vào ngày 26/2.

Ông Scaramucci cho biết ông Bloomberg có đủ “tinh thần thép” để xử lí những thách thức mà Tổng thống Trump gây ra.

“Tổng thống Trump nhận ra rằng ông Bloomberg có tố chất cứng rắn của người dân New York và ông ấy còn rất, rất giàu nữa”, ông Scaramucci, người từng làm việc với tư cách giám đốc truyền thông Nhà Trắng dưới thời ông Trump, nói.

“Bất kì ai chống lại Tổng thống Trump đều sẽ có một biệt danh được quốc tế công nhận cho đến hết phần đời của họ, nên tôi nghĩ rằng một người như Mike Bloomberg đã chuẩn bị cho điều này và có đủ tinh thần thép để xử lí nó”, ông Scaramucci nói thêm.

Tuy nhiên, ông Scaramucci nói rằng ông không nghĩ ông Bloomberg sẽ giành được đề cử của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống. Ông còn cho hay, Đảng Dân chủ đã dần chuyển thành cánh tả và điều đó không có lợi cho ông Bloomberg, vốn là một người thuộc chủ nghĩa trung dung.

Đã có ít nhất 10 thành viên Đảng Dân chủ tuyên bố ý định tranh cử tổng thống. Trong số các ứng cử viên đã ngã ngũ, Thượng nghị sĩ Kamala Harris là người nhiều khả năng sẽ gây khó khăn lớn đối với ông Trump, theo ông Scaramucci.

Tuy nhiên, ông Scaramucci nói rằng cơ hội tái đắc cử của ông Trump là rất cao, đặc biệt là nếu nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng.

Xem thêm

Trần Nam Thi