|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cựu Giám đốc Vietcombank Hà Nội mất chức vì sai phạm cho vay, gây ra nợ xấu lớn

20:15 | 14/09/2018
Chia sẻ
UBKT Trung ương quyết định kỷ luật ông Nguyễn Xuân Luật, nguyên Giám đốc Vietcombank chi nhánh Hà Nội, bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.
cuu giam doc vietcombank ha noi mat chuc vi sai pham cho vay gay ra no xau lon Sau khi thoái vốn khỏi OCB, Vietcombank đăng bán gần 54 triệu cổ phiếu MBBank
cuu giam doc vietcombank ha noi mat chuc vi sai pham cho vay gay ra no xau lon Vụ cướp ngân hàng Vietcombank ở Khánh Hòa: Đã thu hồi hơn 3 tỷ và thu giữ 4 khẩu súng tự chế
cuu giam doc vietcombank ha noi mat chuc vi sai pham cho vay gay ra no xau lon
Ảnh minh hoạ.

Trong kỳ họp lần thứ 29 từ ngày 10/9 đến 12/9, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã đưa ra xem xét, thi hành kỷ luật với một số cá nhân.

Trong đó, có ông Nguyễn Xuân Luật, Phó trưởng Ban Giám sát Tập đoàn tài chính, Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, nguyên Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Hà Nội.

Theo thông tin từ UBKT, trong thời gian giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Luật đã thiếu trách nhiệm, vi phạm các quy định trong việc phê duyệt cấp tín dụng và cho doanh nghiệp vay vốn, dẫn đến nợ xấu với số tiền lớn.

UBKT nhận định vi phạm của ông Nguyễn Xuân Luật là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và Vietcombank.

Căn cứ các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Xuân Luật.

Xem thêm

Diệp Bình