|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cựu Á hậu Singapore và hành trình dẫn lối cho các doanh nhân nữ

19:49 | 30/05/2018
Chia sẻ
Nữ doanh nhân xinh đẹp người Singapore Genecia Alluora, là người sáng lập Soul Rich Woman - một nền tảng tư vấn sắc đẹp, thời trang cho các nữ doanh nhân, chính trị gia trên khắp Đông Nam Á.

Từ cô gái bị bắt nạt vì ngoại hình thành á hậu

Với mong muốn truyền cảm hứng cho những doanh nhân nữ trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân, Genecia Alluora, đã dành một thập kỷ để tư vấn giúp các nhà lãnh đạo (từ doanh nhân cho tới chính trị gia) cải thiện diện mạo và ngôn ngữ cơ thể khi xuất hiện trước công chúng.

"Chúng tôi không yêu cầu các chính trị gia hay các doanh nhân xây dựng hình ảnh giả tạo mà chúng tôi đang xem xét cách có thể phô diễn nhân cách của họ và có thể nâng cao tầm ảnh hưởng của họ", Alluora nói với CNBC.

Nói về thời điểm mới khởi nghiệp, Alluora cho biết không phải ngay từ đầu cô đã xác định được con đường sự nghiệp rõ ràng. Cô chưa bao giờ lên kế hoạch tham gia vào các cuộc thi sắc đẹp. Thực ra, cô còn thường bị bắt nạt ở trường vì vẻ ngoài của mình. Nhưng sau khi tham gia một cuộc thi người mẫu tại trường đại học cô đã nhận thấy tiềm năng làm kinh doanh của mình.

Cô cho biết đó là khi ý tưởng kinh doanh đầu tiên lóe lên trong đầu - giúp mọi người xây dựng thương hiệu cá nhân.

Việc xem trọng vẻ bề ngoài có thể bị nhiều người bác bỏ nhưng đối với những người thường xuyên xuất hiện trước công chúng như các chính trị gia hay doanh nhân thì nó là "vô giá", cô cho biết.

"Rất nhiều người trong số họ không phải là người hướng ngoại, họ là người hướng nội nhưng lại chơi trò chơi hướng ngoại", Alluora nói về khách hàng của cô - những doanh nhân và chính trị gia người Singapore.

Tất nhiên, họ đã có một đội ngũ phía sau họ. Nhưng đó là những trang phục, hình ảnh thể hiện quyền lực và cho thấy sự nhất quán trong toàn bộ chiến dịch tranh cử hoặc vị trí được bổ nhiệm tại công ty, Alluora lưu ý.

Điều đó không có nghĩa là bộ trang phục được lựa chọn cẩn thận và thể hiện được ngôn ngữ cơ thể. Nó cũng không hẳn đã phản ánh được suy nghĩ, tính cách và tâm lý đằng sau của người mặc, Alluora giải thích thêm.

Bằng kinh nghiệm ba năm tham gia các cuộc thi sắc đẹp, mà đỉnh điểm là giành ngôi á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Singapore 2006, Alluora đã áp dụng những kinh nghiệm học được vào công việc hiện tại. Cô cũng đã học thêm một số bằng cấp về ngôn ngữ học thần kinh để "có đường lui" sau khi không còn tham gia các cuộc thi.

cuu a hau singapore va hanh trinh dan loi cho cac doanh nhan nu
Cựu Á hậu Genecia Alluora, người sáng lập Soul Rich Woman.

"Tôi biết rằng vẻ đẹp sẽ mất dần, vì vậy tôi đã học thêm rất nhiều kỹ năng bởi vì kỹ năng là một cái gì đó mà không ai có thể lấy đi", cô nói.

"Khi bạn đẹp, bạn còn trẻ, mọi người có thể hoài nghi bạn. Đó là một con dao hai lưỡi. Tôi muốn chắc chắn rằng tôi có nhiều sự lựa chọn", cô nói thêm.

Dẫn đường cho các doanh nhân nữ

Alluora đã làm công việc tư vấn hình ảnh trong 10 năm, nhưng vào năm 2015, cô quyết định thay đổi và sử dụng kỹ năng tư vấn của mình để giúp các nữ doanh nhân khác.

Cùng năm đó, cô thành lập Soul Rich Woman, một nền tảng tư vấn được thiết kế đưa ra lời khuyên giúp các doanh nhân nữ khắp Đông Nam Á xây dựng hình ảnh và phát triển việc kinh doanh của họ.

Alluora cho biết, doanh nhân nữ là một đối tượng đặc biệt và có rất nhiều cơ hội để giúp đỡ.

"Rất nhiều phụ nữ ở Malaysia đang tìm kiếm một công việc làm thêm, trong khi ở Singapore họ đang tìm cách mở rộng quy mô và ở Philippines họ đang tìm cách xây dựng một thương hiệu", cô nói.

Thông qua Soul Rich Woman, cô đã cung cấp một loạt các lời khuyên để giúp phụ nữ phát triển việc kinh doanh trực tuyến của họ.

Ba năm sau khi khởi tạo, kênh livestream cá nhân - Soul Rich Woman TV của Alluora đã phát sóng được khoảng 1.000 tập, có 5.000 thành viên đăng ký tài khoản với mức phí hàng năm là 300 đô la Singapore (khoảng 223 USD), cộng với 11.000 thành viên cơ bản và hơn 200.000 người theo dõi.

"Thương mại điện tử đã phát triển mạnh mẽ nhưng rất nhiều phụ nữ vẫn đang sử dụng các phương pháp truyền thống. Chúng tôi muốn xốc dậy tinh thần kinh doanh của doanh nhân nữ và giúp nhiều phụ nữ xây dựng được doanh nghiệp của họ hơn", Alloura nói.

Kiều Châu

PGS. TS Nguyễn Hữu Huân: Hạ lãi suất cần cân nhắc đến tỷ giá, tác động từ Fed sẽ có độ trễ
Theo chuyên gia, động thái nới lỏng gần đây của NHNN sẽ giúp hạ lãi suất huy động, nhưng cũng có thể ảnh hưởng tới tỷ giá, nhất là trong bối cảnh Fed hạ lãi suất mới chỉ mang tác động về mặt tâm lý.