|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Cưỡng chế tài khoản Nguyễn Kim để thu 148 tỉ

21:13 | 13/07/2018
Chia sẻ
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online cuối ngày 13/7, ông Lê Duy Minh, cục phó Cục Thuế TP.HCM, cho biết cơ quan thuế gửi thông báo cưỡng chế đến các ngân hàng nơi siêu thị Nguyễn Kim mở tài khoản. Lý do là đến ngày 13/7 Nguyễn Kim chưa nộp 148 tỉ đồng.
cuong che tai khoan nguyen kim de thu 148 ti

Cơ quan thuế đã ra quyết định cưỡng chế tài khoản siêu thị Nguyễn Kim để thu hơn 148 tỉ. Ảnh: QUANG ĐỊNH.

Thông báo cưỡng chế đã được chi cục thuế Q.1 gửi đi vào chiều 13-7. Do vậy, khả năng từ ngày 14-7 các ngân hàng mới thực hiện việc cưỡng chế.

Trước đó, ngày 29-6 Cục Thuế TP đã ký quyết định truy thu, phạt hơn 148 tỉ đồng đối với siêu thị điện máy Nguyễn Kim. Trong đó, thu thuế thu nhập cá nhân hơn 104,74 tỉ đồng.

Cục Thuế TP cũng xử phạt vi phạm hành chính đối với điện máy Nguyễn Kim hơn 19,41 tỉ đồng và phạt chậm nộp thuế thu nhập cá nhân hơn 24,18 tỉ đồng.

Theo lãnh đạo Cục Thuế, trong vòng 10 ngày kể từ ngày Nguyễn Kim nhận được quyết định (ngày 2-7), nơi này phải nộp số tiền trên vào ngân sách. Tuy nhiên, đến hết ngày 13-7 Nguyễn Kim không chấp hành nên Cục Thuế TP ra quyết định cưỡng chế.

Về phía Nguyễn Kim, trong vòng 90 ngày kể từ khi nhận quyết định có thể khiếu nại lên cơ quan thuế cấp cao hơn hoặc kiện ra tòa.

Tuy nhiên, dù khiếu nại thì doanh nghiệp này vẫn phải nộp số thuế bị truy thu trên trong thời gian quy định là 10 ngày kể từ khi nhận quyết định.

Trước đó, sau khi Cục thuế TP ra quyết định truy thu và phạt, Nguyễn Kim đã không đồng ý và đã có văn bản giải trình cũng như kiến nghị Cục Thuế xem xét lại quyết định xử phạt này, vì cho rằng mình vận dụng theo đúng quy định chứ không kê khai sai như kết luận.

Về phía Cục Thuế TP.HCM, ông Minh cho biết vẫn giữ nguyên quan điểm và yêu cầu Nguyễn Kim phải làm đơn khiếu nại để được giải quyết theo quy định.

Xem thêm

A.Hồng