|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cuộc đua tài sản của giới siêu giàu Châu Á và cú bứt phá ngoạn mục của Trung Quốc

15:29 | 28/11/2018
Chia sẻ
Những tỉ phú Nhật Bản nắm giữ lượng tiền mặt nhiều nhất châu Á trong khi những ngôi sao mới nổi ở Trung Quốc bắt đầu tiến gần tới tham vọng đứng đầu bảng xếp hạng này.
cuoc dua tai san cua gioi sieu giau chau a va cu but pha ngoan muc cua trung quoc Giới siêu giàu cũng được giảm giá Black Friday

cuoc dua tai san cua gioi sieu giau chau a va cu but pha ngoan muc cua trung quoc

Nguồn: Bloomberg.

Khối tài sản của các triệu phú Trung Quốc đang tiến gần với giới siêu giàu Nhật Bản, nước có tích lũy lớn nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ở mức 7,7 nghìn tỉ USD.

Theo Báo cáo về Tài sản Châu Á - Thái Bình Dương trong giai đoạn 2010 và 2017, khối tài sản của các tỉ phú Trung Quốc nắm giữ đã tăng hơn 144%, đạt 6,5 nghìn tỉ USD. Tỷ lệ tăng trưởng ở Nhật Bản vào khoảng 87% so với cùng kì.

cuoc dua tai san cua gioi sieu giau chau a va cu but pha ngoan muc cua trung quoc
Nguồn: Bloomberg.

Trong khi đó, tổng tài sản của các tỉ phú Ấn Độ năm 2017 đã tăng gần 22% so với năm trước, mức tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực vào giai đoạn này, Capgemini cho biết ngày 28/11. Các thị trường châu Á quan trọng khác cũng tăng trưởng nhanh trong năm ngoái.

  • Indonesia cho thấy sự gia tăng lớn trong tổng tài sản của các cá nhân có khối tài sản lớn (HNWIs: những người có tài sản đầu tư hơn 1 triệu USD), đạt 661 tỉ USD từ 184 tỉ USD năm 2016. Capgemini cho rằng việc tăng trưởng năm 2017 là kết quả của việc giảm thuế giai đoạn 2016 - 2017 của quốc gia này cũng như khả năng công khai thông tin tốt hơn.
  • Khối tài sản của giới siêu giàu Hàn Quốc tăng thêm 18%, mức tăng trưởng cao thứ hai trong khu vực.
  • Hong Kong có mức tăng trưởng cao thứ ba ở mức 16,3%, chủ yếu nhờ vào thị trường bất động sản đang bùng nổ.
  • Singapore đứng ở vị trí thứ 6, dưới Thái Lan và Đài Loan, với 13% tăng trưởng trong khối tài sản HNWIs.

Quỹ đạo tịnh tiến nhanh chóng này dự kiến sẽ tiếp tục. Sau khi tăng gấp đôi từ năm 2010 đến năm 2017 đạt 21,6 nghìn tỉ USD, tổng số tài sản được nắm giữ bởi các HWNIs Châu Á ước tính sẽ tăng gần gấp đôi lên 42 nghìn tỉ USD vào năm 2025.

Năm ngoái, khối tài sản của Châu Á Thái Bình Dương chiếm 41,4% trong tổng tài sản mới của giới HNWI trên toàn cầu, các nhà tư vấn cho biết.

William Sullivan, người đứng đầu Phòng quản lí thị trường của Capgemini nhận xét: "Bất chấp những thách thức trong cuộc chiến thương mại với Mỹ và tốc độ tăng trưởng kinh tế nội địa đang trì trệ, thế hệ tỉ phú mới của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trong năm nay...Đây là một thời điểm thú vị của châu Á".

Xem thêm

Thu Phương