|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

cuộc chiến trên thị trường bán lẻ

Nhà bán lẻ Việt Nam rất… cô đơn!

Nhà bán lẻ Việt Nam rất… cô đơn!

Ở Việt Nam, các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa cho siêu thị phần nhiều là nhỏ lẻ, tầm nhìn không xa, ít chia sẻ. Do đó, nhà bán lẻ Việt Nam dường như chỉ “cô đơn” đi một mình!
Kinh doanh -07:47 | 08/11/2018
Cửa hàng tiện lợi: Muốn quả ngọt phải nuốt đắng

Cửa hàng tiện lợi: Muốn quả ngọt phải nuốt đắng

Không chỉ mạnh tay hơn trong chi tiêu, người tiêu dùng nhất là người trẻ tại các TP lớn, đang có sự thay đổi trong xu hướng mua sắm ở các địa điểm thuận lợi, đảm bảo chất lượng. Đó là cơ sở cho sự phát triển của các chuỗi cửa hàng tiện lợi (CHTL) trong vài năm trở lại đây.  Và cuộc đua giữa các đại gia nội-ngoại cạnh tranh quyết liệt.
Kinh doanh -15:33 | 08/10/2018
Sau 1 năm H&M bỏ xa Zara khi có 4 cửa hàng tại Việt Nam

Sau 1 năm H&M bỏ xa Zara khi có 4 cửa hàng tại Việt Nam

Vào Việt Nam sau Zara 1 năm, nhưng H&M lại nhanh chóng có tới 4 cửa hàng, trong khi Zara mới chỉ có 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP.HCM.
Kinh doanh -07:32 | 27/07/2018
Vũ khí lợi hại của Jack Ma trong cuộc chiến bán lẻ

Vũ khí lợi hại của Jack Ma trong cuộc chiến bán lẻ

Tập đoàn Alibaba của Jack Ma và JD, một đối thủ nặng ký của họ, đang sử dụng dữ liệu để mở rộng phạm vi kiểm soát thị trường bán lẻ khổng lồ tại Trung Quốc.
Kinh doanh -12:23 | 09/11/2017

cuộc chiến trên thị trường bán lẻ

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.