|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sau 1 năm H&M bỏ xa Zara khi có 4 cửa hàng tại Việt Nam

07:32 | 27/07/2018
Chia sẻ
Vào Việt Nam sau Zara 1 năm, nhưng H&M lại nhanh chóng có tới 4 cửa hàng, trong khi Zara mới chỉ có 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP.HCM.
sau 1 nam hm bo xa zara khi co 4 cua hang tai viet nam Sau H&M, đến lượt Zara ế ẩm

Ngày 28/7, H&M sẽ khai trương cửa hàng thứ hai tại Hà Nội. Cửa hiệu thứ 4 của H&M đặt tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City, có diện tích gần 2.000 m2.

Mở cửa ngay đúng dịp hè, cửa hiệu sẽ là nơi hội tụ rất nhiều mẫu thiết kế mới nhất & thời thượng dành cho mùa hè, các trang phục và phụ kiện đi biển với mức giá phải chăng, bên cạnh những dòng sản phẩm basics luôn được ưa chuộng bất kể thời gian.

Không lâu sau khi khai trương, cửa hiệu sẽ tiếp tục chào đón bộ sưu tập H&M kết hợp với GP & J BAKER – thương hiệu nổi tiếng về vải dệt và họa tiết in ấn đến từ Anh quốc.

Zara là thương hiệu thời trang nổi tiếng tới từ Tây Ban Nha vào trước H&M một năm (tháng 6/2016) nhưng hiện mới chỉ có hai cửa hàng. Cả Zara và H&M đều chọn TTTM của Vincom làm địa điểm.

Trước đó đại diện của Zara khẳng định, thương hiệu này sẽ mở rộng và tiến sâu hơn vào thị trường Việt Nam.

sau 1 nam hm bo xa zara khi co 4 cua hang tai viet nam
Việc H&M mở nhanh các cửa hàng tại Việt Nam có thể do người tiêu dùng vẫn chưa quen nhiều với mua sắm online. Bởi trên thế giới, số lượng khách trực tiếp tới các cửa hàng H&M mua đồ giảm sút đáng kể.

Mặc dù có tốc độ mở cửa hàng nhanh hơn Zara nhưng H&M không tiết lộ kết quả kinh doanh tại Việt Nam. Trong khi đó trên toàn cầu, từ cuối năm 2017, H&M lao đao vì doanh thu giảm, tính đóng nhiều cửa hàng. Một trong những biến động là khách hàng ngày càng thích mua sắm online hơn. Do đó, số lượng khách trực tiếp tới các cửa hàng H&M để mua đồ giảm sút đáng kể.

Giới phân tích đánh giá, H&M chậm nhiều bước so với đối thủ về dịch vụ online. Thời điểm đó, H&M thông báo sẽ nỗ lực thích ứng với các thay đổi của thị trường, bao gồm các biện pháp như đóng cửa nhiều cửa hàng trên thế giới, tính toán lại kế hoạch mở các cửa hàng mới, và bán sản phẩm của hãng qua trang web thương mại Trung Quốc Tmall.

Việt Nam vẫn là thị trường đầu hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ thời trang. Thời gian gần đây, nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới liên tiếp lên kế hoạch đổ bộ vào Việt Nam.

Trong đó, bước đi của hãng Uniqlo (Nhật Bản) có vẻ thận trọng hơn cả. Hãng này đã phao tin cách đây vài năm và 1 năm qua đã bắt đầu tuyển dụng nhân viên tại Hà Nội và TP.HCM nhưng tới thời điểm này việc chính thức đặt chân vẫn chưa ngã ngũ.