|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cục Hàng không yêu cầu hãng hàng không báo cáo kế hoạch bay dịp 2/9

12:48 | 15/08/2024
Chia sẻ
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam về kế hoạch khai thác trong giai đoạn nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024.

Cục Hàng không yêu cầu hãng hàng không báo cáo kế hoạch bay dịp 2/9 (Ảnh minh họa: Huy Hùng/TTXVN).

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không báo cáo về kế hoạch khai thác đội tàu bay; nhu cầu khai thác, tăng chuyến và tình hình bán vé, đặt giữ chỗ, ghế cung ứng trên các đường bay đi/đến các điểm du lịch nội địa trong giai đoạn nghỉ Lễ Quốc khánh (từ ngày 30/8/2024 đến hết ngày 3/9/2024); các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị liên quan đến hoạt động khai thác trong giai đoạn này (nếu có).

Dịp này, để chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, vận tải hàng hóa và thúc đẩy phát triển du lịch cũng như triển khai các kế hoạch, nhiệm vụ cho công tác phục vụ hành khách vào giai đoạn nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành trong công tác xây dựng các chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương và các quốc gia trọng điểm về du lịch, qua đó nhằm hỗ trợ, thúc đẩy và tăng cường hoạt động du lịch nội địa và quốc tế.

Các hãng phối hợp với các công ty cung cấp dịch vụ mặt đất để xây dựng kế hoạch phục vụ các chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay khai thác vào khung giờ đêm, hỗ trợ, tạo điều kiện để các hãng hàng không duy trì, ổn định tối đa tỷ lệ, tần suất, bảo đảm đầy đủ các điều kiện về an toàn và năng lực khai thác.

Hiện các hãng hàng không liên tục thông báo bổ sung số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa, quốc tế, cũng như tăng tần suất bay trên các đường bay nội địa đến các điểm du lịch trong và ngoài nước. 

Như Hãng hàng không Vietjet dự kiến tăng 25.000 chỗ, tương đương với 120 chuyến bay để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách trên khắp mạng bay trong nước, quốc tế của hãng.

Theo đó, Vietjet mở bán thêm vé trên nhiều đường bay du lịch nội địa đến và đi từ Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Huế… để lựa chọn chuyến bay phù hợp với chi phí hợp lý cho kỳ nghỉ.

Đại diện Vietjet chia sẻ, hãng cũng vừa triển khai dịch vụ thông báo thông tin chuyến bay tự động qua hai ứng dụng nhắn tin phổ biến là Zalo và WhatsApp dành cho khách hàng, từ đó tăng trải nghiệm cho khách hàng khi chọn bay cùng Vietjet.

Về phía Vietnam Airlines sẽ tập trung tăng tần suất trên các đường bay nội địa giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Đà Lạt, Cam Ranh; giữa TP Hồ Chí Minh và Huế, Phú Quốc… Tổng số ghế nội địa đạt 330.000 chỗ, tương ứng hơn 1.700 chuyến bay, tăng hơn 19% so với cùng kỳ 2023.

Các đường bay quốc tế được tăng cường chuyến bay nhiều nhất là giữa Việt Nam và Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Australia. Tổng số ghế quốc tế đạt hơn 150.000 chỗ, tương ứng hơn 650 chuyến bay, tăng nhẹ so với năm ngoái.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Diệp Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.