|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Cử tri quận 2 đề nghị đưa ông Tất Thành Cang ra xét xử để giải quyết sai phạm ở Thủ Thiêm

15:54 | 22/11/2018
Chia sẻ
Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri quận 2, một số cử tri cho hay, để giải quyết sai phạm ở Thủ Thiêm, đề nghị đưa những cá nhân, tổ chức cố ý làm trái ra xét xử như ông Tất Thành Cang...

Chiều nay (22/11) Hội nghị tiếp xúc cử tri quận 2, TP HCM đã diễn ra như đúng kế hoạch. Tại hội nghị, hầu hết các ý kiến phát biểu đều liên quan đến khiếu nại nhà đất, giải phóng mặt bằng, đền bù, trong đó nóng nhất là vấn đề Thủ Thiêm.

Cử tri Huỳnh Thị Hồng Loan (phường Bình An) cho hay, trước đây nhà bà ở phường Bình An, nhưng phường đã tiến hành cưỡng chế vào năm 2009. Gần 10 năm qua, bà liên tục khiếu nại, tố cáo, nhưng vẫn chưa được giải quyết.

cu tri quan 2 de nghi dua ong tat thanh cang ra xet xu de giai quyet sai pham o thu thiem
Cử tri Đoàn Văn Phương đề nghị đưa những cá nhân, tổ chức cố ý làm trái ra xét xử như ông Tất Thành Cang, không được dung túng ông ấy... Ảnh: Thanh Niên.

Chỉ tới gần đây bà Loan mới được bố trí ở khu tái định cư. Tuy nhiên, việc bà khiếu nại vì sao phường, quận tiến hành cưỡng chế nhưng không có hồ sơ, quyết định, thì đến nay vẫn không được giải quyết.

Bà Nguyễn Thị Thuý Lan (ngụ phường Bình Khánh) cho hay, nhà bà ở ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị Thủ Thiêm nhưng đã bị chính quyền cưỡng ép phải dời đi.

"Tôi đi khiếu nại thì thanh tra nói tôi rút đơn đi, nói 'coi như chị xui đi', 'xem như chị cầm mấy chục cây vàng ra đường bị giật mất đi'. Chính quyền kêu tôi lên chung cư ở với lời hứa sẽ không thu tiền. Nhưng khi tôi vào ở thì liên tục đòi tiền. Bây giờ trả đất cho tôi đi, nhà tôi ở ngoai ranh mà", bà Lan vừa khóc vừa nói.

Còn cử tri Đoàn Văn Phương (phường Bình An) nói rằng, sai phạm ở Thủ Thiêm do các lãnh đạo thành phố, quận 2 ở các nhiệm kỳ trước, không phải các lãnh đạo thành phố hiện tại.

"Để giải quyết vấn đề này, tôi đề nghị đưa những cá nhân, tổ chức cố ý làm trái ra xét xử như ông Tất Thành Cang, không được dung túng ông ấy, để lấy lại niềm tin cho nhân dân", ông Phương nói.

Ông Phương cũng đề nghị trả lại 160 ha đất tái định cư (thành phố đã giao cho các dự án), đồng thời trả lại nhà đất 5 khu phố thuộc 3 phường nằm ngoài ranh quy hoạch.

Bà Nguyễn Thị Tám (phường Bình Khánh) cũng nêu trách nhiệm của ông Tất Thành Cang trong sai phạm liên quan tới 4 con đường trị giá 12.000 tỉ đồng ở Thủ Thiêm; trách nhiệm của HĐND TP HCM.

“Tại sao những vi phạm của ông Cang như vậy nhưng mới chỉ bị đề xuất khiển trách và kỷ luật”, bà Tám nói.

Bên cạnh đó, bà Tám cũng trách bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (Chủ tịch HĐND TP HCM - PV) đã làm hai nhiệm kỳ đại biểu Quốc hội ở Q.2 nhưng theo dõi tại những kỳ họp Quốc hội, bà Tám không thấy bà Tâm nêu vấn đề Thủ Thiêm ra diễn đàn Quốc hội.

Xem thêm

Khánh Hà (Tổng hợp)