CP Foods tăng gấp đôi đầu tư vào cơ sở vật chất tại Việt Nam và Trung Quốc
CEO Prasit Boondoungprasert đang trình bày về chiến lược kinh doanh mới của CP Foods. (Ảnh: Nikkei Asian Review)
Các cơ sở tại Việt Nam, trước đây từng chế biến thịt gia cầm cho người tiêu dùng địa phương, sẽ được nâng cấp để bắt đầu vận chuyển gà cho khách hàng ở những nơi khác theo kế hoạch CEO Prasit Boondoungprasert của CP Foods tiết lộ trong tuần này.
Ngoài ra, các cơ sở chế biến thực phẩm ở Trung Quốc cũng sẽ được mở rộng.
Theo Nikkei Asian Review, xuất khẩu từ các nhà máy ở Việt Nam trước đây chỉ giới hạn ở tôm và một số loại hải sản khác. CEO Prasit đang lên kế hoạch chuyển đổi loạt nhà máy ở Việt Nam thành một trung tâm xuất khẩu. Theo ông Prasit, CP Foods dự kiến sẽ bắt đầu xuất khẩu thực phẩm từ Việt Nam trong một năm rưỡi tới.
Sau các cuộc họp do CP Foods sắp xếp giữa giám đốc từ các hãng buôn Nhật Bản (chẳng hạn như Itochu và Sumitomo) và quan chức chính phủ Việt Nam, một điểm đến nằm trong dự đoán chính là Nhật Bản.
Khi trình bày chiến lược kinh doanh mới, ông Prasit cho biết CP Foods đặt mục tiêu nâng doanh số hàng năm từ 555,5 tỉ baht năm 2018 lên 800 tỉ baht trong vòng 5 năm tới.
CP Foods đang nỗ lực nâng tỉ trọng doanh số tại thị trường nước ngoài từ 72% năm 2018 lên 75% năm 2024.
Với sự già hóa của thị trường quê nhà, các doanh nghiệp Thái Lan đang chuyển đầu tư vào các nước láng giềng mới nổi. Việt Nam là thị trường lớn thứ ba của CP Foods, sau Thái Lan và Trung Quốc.