|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Công ty con của Alibaba mua lại dịch vụ thanh toán của Lazada tại Singapore

06:30 | 20/04/2017
Chia sẻ
Reuters đưa tin Ant Financial của Alibaba đã tiến hành mua lại dịch vụ thanh toán helloPay của Singapore, sau khi tiến hành đầu tư 1 tỷ USD vào công ty từ năm ngoái.
cong ty con cua alibaba mua lai dich vu thanh toan cua lazada tai singapore
Ant Financial của Alibaba đã tiến hành mua lại dịch vụ thanh toán helloPay của Singapore trong kế hoạch phát triển thương hiệu ở Đông Nam Á. (Nguồn: Reuters)

Công ty tài chính Ant Financial, thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến của tập đoàn Alibaba, đã mua lại dịch vụ thanh toán helloPay Group của Singapore, một phần trong kế hoạch phát triển thương hiệu Alipay và sự hiện diện của công ty ở Đông Nam Á.

Hôm 19/4, Ant cho biết helloPay là một chi nhánh thanh toán của công ty thương mại điện tử Lazada, với Alibaba là chủ sở hữu chính sau thương vụ 1 tỷ USD năm 2016, và sẽ được đổi thương hiệu là Alipay ở các thị trường Singapore, Malaysia, Indonesia và Philippines.

Theo số liệu được công bố năm 2016, Alibaba nắm giữ khoảng 2/3 Lazada. Công ty đã có quyền chọn mua hết phần còn lại từ các cổ đông của Lazada 12-18 tháng sau khi thương vụ kết thúc.

Dịch vụ thanh toán được thay đổi lại thương hiệu sẽ vẫn phụ thuộc vào ứng dụng hiện hành của Alipay, hiện tại đang có 450 triệu người sử dụng và là ứng dụng phổ biến nhất ở Trung Quốc về thanh toán qua điện thoại. Ant không cho biết về các điều khoản tài chính trong thương vụ mua lại helloPay.

Trong những tháng vừa qua, Ant Financial đã đầu tư vào một loạt các công ty thanh toán ở châu Á, nhưng helloPay đại diện cho nỗ lực đầu tiên về thay đổi lại thương hiệu cho một vụ mua lại của công ty dưới tên Alipay. Thương vụ này được tiến hành trong khi Ant đang cố gắng phát triển nhận diện thương hiệu ở những thị trường mà helloPay đang hoạt động.

Tuần trước, Ant công bố vụ sáp nhập với công ty Elang Mahkota Teknologi của Indonesia để phục vụ dịch vụ thanh toán qua điện thoại. Ngoài ra, đầu năm nay, Ant cũng xác nhận họ sẽ lập kế hoạch đầu tư chiến lược cho công ty thanh toán Mynt của Philippines.

Trong tuần này, Ant cũng đã chào mua dịch vụ chuyển tiền MoneyGram International của Mỹ, đánh bại đối thủ Euronet Worldwide và nâng giá MoneyGram lên 1,2 tỷ USD.

Cùng với các dự án đầu tư ở châu Á thời gian đây, MoneyGram là một tài sản quan trọng đối với tham vọng của Ant trong việc phát triển cơ sở hạ tầng thanh toán vượt qua biên giới Trung Quốc, và dọn đường để Alibaba nhắm tới những thị trường mới với đế chế thương mại điện tử của mình.

Ant cũng cho biết, helloPay, đi vào hoạt động năm 2014 như một dịch vụ thanh toán cho sàn thương mại điện tử của Lazada, sẽ vận hành với thương hiệu Alipay từ ngày 19/4.

Lyly Cao