|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

công nghiệp ô tô

Công nghiệp ô tô trước cơ hội là ngành sản xuất trụ cột

Công nghiệp ô tô trước cơ hội là ngành sản xuất trụ cột

Khi thị trường mở bung cửa, nếu không có nền sản xuất trong nước trụ vững, thì kim ngạch nhập khẩu riêng mặt hàng ô tô được dự báo lên tới khoảng 12 tỷ USD vào năm 2025.
-11:49 | 28/01/2018
Công nghiệp ô tô không thể phát triển vì chính sách bất ổn

Công nghiệp ô tô không thể phát triển vì chính sách bất ổn

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, thuế phí cao khiến giá xe sản xuất ở Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực. Cùng đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước mặc dù đã được cải thiện nhưng vẫn không bằng xe nhập khẩu. Những tồn tại về chính sách đã khiến công nghiệp ô tô Việt không thể phát triển.
-07:11 | 14/11/2017
Nghịch lý: Các nhà sản xuất ô tô phản đối ưu đãi cho lắp ráp?

Nghịch lý: Các nhà sản xuất ô tô phản đối ưu đãi cho lắp ráp?

Những nỗ lực trợ lực cho ngành công nghiệp ô tô trong nước của Chính phủ dường như đang vấp phải phản ứng của chính các liên doanh lắp ráp xe trong nước, những đối tượng được cho là sẽ hưởng lợi từ các quy định siết xe nhập hay chính sách ưu đãi thuế mới trong năm 2018.  
-17:07 | 06/11/2017
Nhật Bản thành lập công ty phụ trợ công nghiệp ô tô tại Hà Nam

Nhật Bản thành lập công ty phụ trợ công nghiệp ô tô tại Hà Nam

Công ty TNHH Ohtsuka Sangyo Material Việt Nam thuộc Công ty Cổ phần Ohtsuka Sangyo Material Nhật Bản, có vốn đầu tư hơn 4,4 triệu USD; chuyên sản xuất, gia công, lắp ráp tấm lót ghế và vỏ ghế xe ô tô.
Thời sự -21:12 | 05/10/2017
Khe cửa hẹp cuối cùng cho 'công nghiệp' ô tô

Khe cửa hẹp cuối cùng cho 'công nghiệp' ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam bị chấn động tuần qua khi Honda tiếp tục giảm giá xe CRV trong cuộc đua do Trường Hải khởi xướng và được nhiều hãng khác chạy theo suốt từ đầu năm; và đại gia Phạm Nhật Vượng khởi động dự án Vinfast trị giá 3,5 tỉ đô la Mỹ với hy vọng hiện thực hóa giấc mơ ô tô Việt. Ngành công nghiệp ô tô nội địa liệu còn cơ hội?
-13:33 | 15/09/2017
Vì sao xe hơi lắp ráp tại Việt Nam giá cao, chất lượng thấp

Vì sao xe hơi lắp ráp tại Việt Nam giá cao, chất lượng thấp

Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Thời sự -08:19 | 28/08/2017
Bộ Công Thương thừa nhận thất bại công nghiệp ô tô

Bộ Công Thương thừa nhận thất bại công nghiệp ô tô

Trong báo cáo mới nhất về công tác thực hiện quy hoạch phát triển ngành ô tô và sản phẩm cơ khí trọng điểm, Bộ Công Thương thừa nhận, mục tiêu phát triển ngành ô tô Việt Nam đã chính thức thất bại. Tỷ lệ nội địa hóa trong công nghiệp ô tô cũng không đạt yêu cầu đề ra.
Thời sự -07:09 | 22/05/2017
Công nghiệp ô tô Việt Nam: Cần thêm những 'cú' lội ngược dòng

Công nghiệp ô tô Việt Nam: Cần thêm những 'cú' lội ngược dòng

Với những tác động từ hội nhập, nội lực còn mong manh thì mục tiêu xây dựng ngành công nghiệp ô tô như mong muốn liệu có được hiện thực hóa?
Thời sự -10:30 | 17/04/2017
Trước ngày 1/5, trình phương án hỗ trợ DN ngành ô tô trước sóng giảm thuế 0%

Trước ngày 1/5, trình phương án hỗ trợ DN ngành ô tô trước sóng giảm thuế 0%

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết Chính phủ chỉ đạo cần duy trì hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráo ô tô trước làn sóng nhập khẩu khi mức thuế về 0% nhưng phải đảm bảo tiến trình hội nhập và lợi ích người tiêu dùng.
Thời sự -18:33 | 03/04/2017
Cần cạnh tranh để thu hẹp 'gai' của nền 'công nghiệp hình trái mít'

Cần cạnh tranh để thu hẹp 'gai' của nền 'công nghiệp hình trái mít'

Chính sách công nghiệp ưu tiên của Việt Nam hiện nay trái mít, ngành nào cũng là mũi nhọn. Theo TS Vũ Thành Tự Anh, chỉ ngành nào sống sót được qua cạnh tranh toàn cầu mới xứng đáng được ưu tiên, phát triển thành ngành mũi nhọn.
Thời sự -19:41 | 29/03/2017
TS Vũ Thành Tự Anh: 'Ngành ô tô đã được bảo hộ quá dài'

TS Vũ Thành Tự Anh: 'Ngành ô tô đã được bảo hộ quá dài'

Đứng trước tranh cãi liệu ngành ô tô nội địa còn tồn tại được hay không trước áp lực giảm thuế từ 30% về 0% năm 2018, TS Vũ Thành Tự Anh cho rằng nhìn vào thực tế 20 năm bảo hộ, ưu đãi chưa chắc đã đạt được kỳ vọng về phát triển. Lộ trình giảm thuế cũng là một cơ hội đặt doanh nghiệp trước áp lực cạnh tranh bình đẳng và phát triển các ngành hỗ trợ. 
Thời sự -18:02 | 10/03/2017
Công nghiệp ô tô Việt: Cửa hẹp dần

Công nghiệp ô tô Việt: Cửa hẹp dần

Việt Nam cần nghĩ tới việc chuyển hướng sang các ngành công nghiệp phụ trợ cho ô tô để xuất khẩu.
Thời sự -11:01 | 18/02/2017
Những tính năng an toàn có thể bạn chưa biết

Những tính năng an toàn có thể bạn chưa biết

Ngành công nghiệp ô tô đang phát triển rất mạnh, đi kèm cùng với nó là sự ra đời của hàng loạt công nghệ và tính năng hiện đại, đảm bảo an toàn tối ưu cho chủ phương tiện. Bên cạnh một số những công nghệ an toàn được nhiều người biết đến vẫn còn một số tính năng an toàn có thể bạn chưa biết.
-15:02 | 02/02/2017
Hạ thuế, phí có cứu được ô tô nội?

Hạ thuế, phí có cứu được ô tô nội?

Công nghiệp ô tô trong nước không thể đòi hỏi ưu đãi nhiều như trước đây mà quan trọng nhất là Chính phủ có chính sách phát triển hợp lý và doanh nghiệp phải có sự vận động để giữ được thị trường.
Thời sự -08:01 | 12/12/2016
Việt Nam khởi sự làm ô tô liền bị Trung Quốc bóp nghẹt

Việt Nam khởi sự làm ô tô liền bị Trung Quốc bóp nghẹt

Công nghiệp hỗ trợ được khuyến khích phát triển, nhưng thực tế vẫn chỉ là những lời hô hào. Bởi, doanh nghiệp sản xuất linh kiện ô tô trong nước đang chật vật để tồn tại khi thị trường bị hàng Trung Quốc chất lượng thấp độc chiếm.
-06:48 | 03/12/2016