|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bộ Y tế thông báo khẩn thêm hai chuyến bay có hành khách nhiễm COVID-19

23:54 | 20/03/2020
Chia sẻ
Đó là chuyến bay NH831 của All Nippon Airways do Air Japan khai thác từ Tokyo đến TP HCM ngày 17/3 và chuyến bay EK392 của Emirates từ Dubai đến TP HCM ngày 16/3. Hành khách trên hai chuyến bay này cần liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các tỉnh, TP để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ.

Bộ Y tế vừa có thông báo khẩn số 6 về việc đã xác định được thêm hai chuyến bay có hành khách mắc COVID-19. Cụ thể, hai chuyến bay này gồm: 

Chuyến bay NH831 của All Nippon Airways do Air Japan khai thác từ Tokyo đến TP HCM ngày 17/3.

Chuyến bay EK392 của Emirates từ Dubai đến TP HCM ngày 16/3. 

Công bố thêm hai chuyến bay có hành khách nhiễm COVID-19 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Bộ Y tế đề nghị tất cả hành khách trên các chuyến bay nói trên liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ.

Các đại lí bán vé cho các hành khách trên có trách nhiệm thông báo cho hành khách đã mua vé bay trên các chuyến máy bay này.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Bộ Y tế đã phát đi 6 thông báo khẩn tìm hành khách trên 21 chuyến bay có người nhiễm COVID-19. Trong đó lần gần nhất là thông báo phát đi vào lúc 22h tối qua 19/3 (thông báo số 5) sau khi Bộ này xác nhận có thêm 9 bệnh nhân COVID-19 mới. 

Theo đó, hai chuyến bay có chở người nhiễm virus SARS-CoV-2 được công bố vào tối qua là chuyến bay EK 394 của Emirates từ Dubai đến Nội Bài ngày 12/3 và chuyến bay QR 976 của Qatar Airways từ Doha đến Nội Bài ngày 17/3.

Dưới đây là danh sách 19 chuyến bay có chở người nhiễm COVID-19 mà Bộ Y tế đã công bố trong 5 đợt thông báo khẩn trước đó.

Bộ Y tế thông báo khẩn thêm hai chuyến bay có hành khách nhiễm COVID-19 - Ảnh 2.

Nguồn: Bộ Y tế.

 

K.Hà

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.