Cổ phiếu tâm điểm ngày 30/8: VNM, NT2, PVT
Hai cổ phiếu theo trường phái phân tích kỹ thuật công ty chứng khoán đưa ra là VNM và NT2
VNM - Mô hình hai đáy
CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)
Điểm nhấn kỹ thuật:
- Xu hướng hiện tại: Tăng giá
- Chỉ báo xu hướng MACD: Hội tụ âm, MACD cắt lên đường tín hiệu.
- Chỉ báo RSI: Vùng trung lập, xu hướng tăng.
Phân tích:
Cổ phiếu VNM đã tạo thành mô hình hai đáy ngắn hạn. Thanh khoản cổ phiếu vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên, cho thấy động lực tăng giá chưa hình thành. Chỉ báo RSI đang cho thấy xu hướng tích trong khi chỉ báo MACD mới chỉ cho thấy tín hiệu khởi đầu xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây ichomoku, báo hiệu xu hướng tăng trong trung hạn đang hình thành. Như vậy, VNM có thể hồi phục và kiểm tra lại vùng kháng cự cũ 134-135.
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu VNM
NT2 - Tích lũy
CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)
Điểm nhấn kỹ thuật:
- Ngưỡng kháng cự ngắn hạn: 26,9
- Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 23,91
- Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Tăng
- Ngưỡng kháng cự trung hạn: 28,54
- Ngưỡng hỗ trợ trung hạn: 30
- Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Giảm
Phân tích:
Mức Stock Rating của NT2 chỉ ở mức 63 điểm cho thấy cổ phiếu này vẫn chưa bước vào chu kỳ tăng bền vững. Đồng thời, đồ thị giá của NT2 có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy và có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn cũng được nâng từ mức giảm lên tăng. Do đó, cổ phiếu NT2 chỉ phù hợp với các nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn với tỷ trọng thấp ở mức giá hiện tại.
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu NT2
Cổ phiếu theo trường phái phân tích cơ bản công ty chứng khoán đưa ra là PVT
PVT - Tăng trưởng vận chuyển LPG bù đắp cho khả năng lợi nhuận từ BSR giảm nhẹ
CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCI)
ổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) là một thành viên của PetroVietnam và là doanh nghiệp Việt Nam lớn nhất về mảng vận tải biển cho ngành dầu khí. Trong 6 tháng đầu năm, lợi nhuận thuần mảng LPG tăng 17,4% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 16,5% tổng lợi nhuận thuần của công ty.
Cước vận chuyển cao và nhu cầu vận chuyển lớn hỗ trợ mảng LPG. PVT đã mua thêm một tàu chở LPG trong 6 tháng đầu năm nay và dự kiến sẽ mua thêm một tàu nữa trong 6 tháng cuối năm để đáp ứng nhu cầu vận chuyển LPG tại Việt Nam, trong bối cảnh tiêu thụ LPG theo dự báo tăng 4,2%/năm giai đoạn 2019-2023.
PVT có thể vận chuyển dầu thô nhập khẩu cho Nhà máy lọc dầu Bình Sơn với cước thấp hơn so với trước đây. Nhà máy lọc dầu này dự kiến trong năm 2019 sẽ nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn dầu thô (15% tổng sản lượng). PVT cho biết sẽ vận chuyển lượng dầu thô nói trên và ước tính biên lợi nhuận sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.