|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 13/12: HPG, HVN, VSC, CSV

20:16 | 12/12/2018
Chia sẻ
Nhận định về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm HPG, HVN, VSC, CSV.
 

Ba cổ phiếu tâm điểm theo trường phái phân tích kĩ thuật được công ty chứng khoán đưa ra gồm HPG, VSC và CSV

HPG – Kì vọng vượt kháng cự

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Ngưỡng kháng cự ngắn hạn: 35,4

- Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 33,2

- Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Giảm

- Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Giảm

Phân tích:

Đồ thị giá của HPG đang giao dịch quanh vùng hỗ trợ 33,2 và có dấu hiệu hình thành mô hình đảo chiều tăng giá. Do đó, chứng khoán Yuanta kỳ vọng đồ thị giá chưa thể xuyên thủng được vùng hỗ trợ ngắn hạn này. Xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức giảm và nếu đồ thị giá vượt được mức 35,4 thì xu hướng tăng ngắn hạn và mô hình tăng giá được xác nhận.

co phieu tam diem ngay 1312 hpg hvn vsc csv
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu HPG. Nguồn: Chứng khoán Yuanta Việt Nam

VSC - Tăng giá

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá trung hạn

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ âm, đường MACD cắt lên đường tín hiệu

- Chỉ báo RSI: Tiếp cận vùng quá mua và kênh Bollinger trên

- Đường MA: Đường MA 20 cắt lên đường MA 50 và đều nằm trên đường MA 200.

Phân tích: Cổ phiếu VSC đã gần hoàn thành mô hình 2 đáy với đáy sau cao hơn đáy trước. Thanh khoản cổ phiếu đang nằm trong xu hướng tăng đồn thuận với đà tăng giá trong 3 phiên gần đây. Đường MACD báo hiệu xu hướng hồi phục khá mạnh khi khoảng cách giữa 2 đường khá rộng và đường MACD tăng mạnh. Chỉ số RSI cũng đã nằm ở vùng quá bán cho thấy đà tăng khá mạnh mẽ nhưng cũng có sắp chạm ngưỡng điều chỉnh nhẹ khi cổ phiếu đã chạm đến mức neckline 45.

Xu hướng vận động 3 đường MA báo hiệu cổ phiếu đang trong đà hổi phục trung hạn. Với phiên hôm nay, cổ phiếu đã quay trở lại vùng đỉnh giá trong 1 năm mà thanh khoản vẫn hỗ trợ đà tăng khá mạnh cho thấy cổ phiếu có khả năng cao bứt phá khỏi vùng kháng cự này.

co phieu tam diem ngay 1312 hpg hvn vsc csv
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu HPG. Nguồn: Chứng khoán BSC

CSV – Mô hình hai đáy

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Đi ngang

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ âm, đường MACD cắt lên đường tìn hiệu

- Chỉ báo RSI: Ở vùng trung lập, tiếp cận kênh Bollinger trên

- Đường MA: Đường MA 20 cắt xuống đường MA50 và đều nằm dưới đường MA200.

Phân tích:

Cổ phiếu CSV đang trong xu hướng hình thành mô hình hai đáy. Thanh khoản cổ phiếu nằm trong xu hướng giảm và ở dưới mức trung bình báo hiệu lực tăng đang suy yếu. Đường MACD báo hiệu xu hướng hồi phục ngắn hạn nhưng với mức thanh khoản đang suy giảm cố phiếu có thể điều chỉnh về ngưỡng đáy trước khi tạo thành xu hướng hồi phục mạnh. Chỉ số RSI đã chạm kênh Bollinger trên sau đà hồi phục từ ngưỡng đáy 27,8. Xu hướng 3 đường MA tiếp tục nằm trong xu hướng giảm điểm.

co phieu tam diem ngay 1312 hpg hvn vsc csv
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu CSV. Nguồn: Chứng khoán BSC

Cổ phiếu tâm điểm theo trường phái phân tích cơ bản được công ty chứng khoán đưa ra là HVN.

HVN – Chuẩn bị niêm yết sang sàn HOSE

CTCP chứng khoán Bản Việt (VCI)

Cập nhật doanh thu hợp nhất 9 tháng đầu năm của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Mã: HVN), bao gồm Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines (VNA) và 20 công ty con và công ty liên kết , tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái lên 73.500 tỉ đồng trong khi lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số giảm 17% xuống 1.700 tỉ đồng.

Tổng Công ty cho biết nguyên nhân chính khiến kết quả lợi nhuận kém là giá nhiên liệu trong Quý 3/2018 tăng 37,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lỗ từ chênh lệch tỉ giá do nợ bằng USD của HVN trong 9 tháng đầu năm tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái sau khi tiền đồng Việt Nam trượt giá hơn 2% so với đồng USD.

Được biết, HVN có giá trị vốn hóa lớn và room khối ngoại còn trống nhiều, một số quỹ mô phỏng chỉ số VNI có thể nhanh chóng mua vào cổ phiếu này. Việc chuyển niêm yết sang sàn HOSE có thể tạo điều kiện để cổ phiếu được giao dịch ký quỹ sau khi niêm yết 6 tháng. Chứng khoán Bản Việt dự báo việc chuyển niêm yết sang sàn HOSE dự kiến thực hiện trong quý 1/2019 có thể hỗ trợ giá cổ phiếu và thanh khoản.

Tuy nhiên, giá vé hành khách hàng không dự kiến chịu áp lực giảm một khi Bamboo Airways đi vào hoạt động. JPA dự kiến tiếp tục lỗ do khả năng cạnh tranh của JPA còn kém nhiều khả năng khiến hãng này không thể chuyển hoàn toàn phần chi phí nhiên liệu tăng lên và chi phí thuê máy bay tăng thêm sang hành khách trong năm 2018.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Thu Thủy