|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 10/12: VJC, HBC, HSG

20:45 | 09/12/2018
Chia sẻ
Nhận định về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm HBC, VJC, HSG.

Hai cổ phiếu tâm điểm theo trường phái phân tích kĩ thuật được công ty chứng khoán đưa ra gồm HBC và VJC.

VJC - Tích lũy

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tích lũy .

- Chỉ báo MACD: Phân kỳ âm, đường MACD hướng lên và đã cắt qua đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: Ở vùng trung lập, chạm kênh Bollinger trên.

- Đường MA: MA20, MA50 và MA 200 đều trong xu hướng giảm nhẹ.

Phân tích:

VJC là cổ phiếu ngành hàng không, đang trong xu hướng đi ngang sau khi tạo thành mô hình 2 đáy. Lượng thanh khoản của cổ phiếu đã trở về gần mức trung bình. Xu hướng đấu tranh diễn biến mạnh quanh vùng giá 131,5. Chỉ báo RSI ở vùng trung lập sau khi đường này hồi hục từ vùng quá bán 125 và trở về vùng giá 131, chỉ báo MACD cũng cho thấy cổ phiếu đang trong đà tăng nhẹ nhưng đã phân kỳ âm khá lâu.

Bên cạnh đó, cả 3 đường MA ngắn, trung và dài hạn vẫn chưa phản ánh đà tăng cho thấy xu hướng hồi phục ngắn hạn chưa được thành lập. Như vậy, cổ phiếu VJC nhiều khả năng tiếp tục tích lũy trong kênh giá 130 - 134 trong các phiên tới. Tuy nhiên đà hồi phục lâu ngày chưa phá được ngưỡng kháng cự 134 có thể khiến cổ phiếu trở lại vùng đáy 126,5.

co phieu tam diem ngay 1012 vjc hbc hsg
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VJC. Nguồn: Chứng khoán BSC.

HBC – Dòng tiền tập trung

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Ngưỡng kháng cự ngắn hạn: 20,6

- Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 19,4

- Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Tăng

- Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Tích luỹ

Phân tích:

HBC là cổ phiếu ngành Bất động sản đang trong trạng thái tích lũy. HBC đã có phiên tăng mạnh kèm khối lượng giao dịch tăng đột biến trên mức trung bình 20 phiên. Đồ thị giá của cổ phiếu nếu duy trì đà hồi phục thì xu hướng tăng ngắn hạn sẽ rõ ràng hơn. Xu hướng ngắn hạn cũng được nâng từ mức giảm lên tăng và xuất hiện điểm mua ngắn hạn. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét lướt sóng ở cổ phiếu này.

co phieu tam diem ngay 1012 vjc hbc hsg
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu HBC

Cổ phiếu tâm điểm theo trường phái phân tích cơ bản được công ty chứng khoán đưa ra là HSG.

HSG – Sản lượng tăng mạnh nhưng lợi nhuận sụt giảm

CTCP chứng khoán Bản Việt (VCI)

CTCP Tập đoàn Hoa Sen (Mã: HSG) khép lại năm tài chính 2018 với doanh thu đạt 34,4 nghìn tỷ đồng, tăng 32% so với năm tài chính 2017 trong khi LNST sau lợi ích CĐTS đạt 410 tỷ đồng, giảm mạnh 69% do biên lợi nhuận gộp giảm, chi phí lãi vay tăng và lỗ tỷ giá tăng dù sản lượng bán ra tăng trưởng cao.

Tăng trưởng sản lượng bán trong nước ổn định là yếu tố hỗ trợ cho công ty. Trong bối cảnh cạnh tranh trong nước gay gắt và thị trường xuất khẩu đầy thách thức, việc có thể chuyển hướng doanh số bán sang thị trường trong nước thể hiện vị thế thống trị của HSG và khả năng bán hàng của HSG.

Tuy nhiên, biên LN giảm, chi phí lãi vay cao và lỗ tỷ giá ảnh hưởng đến lợi nhuận của HSG. Dòng tiền hoạt động chuyển sang mức dương nhưng tỷ lệ đòn bẩy cao vẫn là mối lo ngại. Chứng khoán Bản Việt cho rằng các thách thức trên đối với ngành tôn mạ sẽ kéo dài sang năm 2019 do đó doanh thu dự báo tăng 8% nhờ sản lượng bán ra tăng nhưng lợi nhuận vẫn giảm 22%.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Thu Thủy