|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 11/12: PNJ, GEX, TPB

18:38 | 10/12/2018
Chia sẻ
Nhận định về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm PNJ, GEX, TPB.

 
co phieu tam diem ngay 1112 pnj gex tpb TPBank thay đổi ngày đăng kí cuối cùng nhận cổ tức và cổ phiếu thưởng

Hai cổ phiếu tâm điểm theo trường phái phân tích kĩ thuật được công ty chứng khoán đưa ra gồm PNJ và GEX.

PNJ – Tăng giá ngắn hạn

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Ngưỡng kháng cự ngắn hạn: 99,6

- Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 91,2

- Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Tăng

- Ngưỡng hỗ trợ trung hạn: 75

- Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Tăng

Phân tích:

PNJ là cổ phiếu ngành Vàng bạc đá quý đang trong xu hướng tăng giá trung hạn. Đồ thị giá của PNJ tăng mạnh trên mức trung bình 20 ngày với khối lượng giao dịch tăng mạnh. Đồng thời, đồ thị giá cũng có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn được nâng từ mức giảm lên tăng và xuất hiện điểm mua ngắn hạn.

GEX - Tích lũy

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tích lũy .

- Chỉ báo MACD: Xu hướng hội tu, MACD hướng xuống đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: Ở vùng trung lập, chạm kênh Bollinger dưới.

- Đường MA: MA20, MA50 nằm trong xu hướng giảm nhẹ trong khi MA200 nằm ở xu hướng đi ngang.

Phân tích:

Cổ phiếu GEX đang nằm trong xu hướng tích lũy với biên độ ngày càng thu hẹp. Thanh khoảng trong các phiên gần đây nằm ở mức trung bình. Chỉ báo MACD báo hiệu cổ phiếu sắp hội tụ cùng với việc RSI nằm trong vùng trung lập với biên độ 2 kênh bollinger thu hẹp đều củng cố cổ phiếu đang nằm trong xu hướng hội tụ. Vận động 2 đường MA 20 và 50 cũng cho thấy đà giảm đã đần thu hẹp về mức giảm nhẹ. Như vậy, cổ phiêu GEX dự kiến tích lũy ngắn hạn trong kênh giá 25-26 với vùng hỗ trợ khá mạnh tại 25,35. Xu hướng vận động sẽ tiếp tục tích lũy đến khi đủ ngưỡng thanh khoản để đột phá vùng kháng cự tâm lý 26,6. Nếu đột phá thành công, cổ phiếu có thể tăng trở về vùng giá 29,5.

Cổ phiếu tâm điểm theo trường phái phân tích cơ bản được công ty chứng khoán đưa ra là TPB.

TPB – Thu nhập ngoài lãi tăng mạnh

CTCP chứng khoán Bản Việt (VCI)

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (Mã: TPB) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2018 với lợi nhuận đạt 1.300 tỷ đồng, tăng 81% so với cùng kì năm trước. NIM 9 tháng đầu năm tăng 3,54% dù ngân hàng đã chạm trần tín dụng.

Ngân hàng Tiên Phong dẫn đầu trong mảng cho vay mua ô tô thúc đẩy hoạt động bancassurance phi nhân thọ trong khi bancassurance nhân thọ dự báo tăng tốc trong năm 2019. Hoạt động bancassurance của TPB vẫn còn đang trong giai đoạn sơ khai nhưng đã đạt được thành tích ấn tượng. Phí và hoa hồng từ mảng bancassurance tăng 249% so với đầu năm lên 234 tỷ đồng gây ấn tượng dù kết quả đầu năm thấp.

Tuy nhiên, ngân hàng yếu thế trong chi phí huy động vốn và cạnh tranh gay gắt ở mảng bán lẻ do các sản phẩm cho vay mang tính cạnh tranh cao. Chứng khoán Bản Việt đánh giá TPB có ít lợi thế hơn các ngân hàng lớn khác và phải chịu nhiều áp lực hơn trong việc thu hút khách hàng.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Thu Thủy

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.