Cổ phiếu tâm điểm 13/4: TCB, FPT, GMD
TCB - Tăng giá
CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)
Điểm nhấn kỹ thuật:
- Xu hướng hiện tại: Tăng giá.
- Chỉ báo xu hướng MACD: Đường MACD ở trên đường tín hiệu.
- Chỉ báo RSI: RSI ở trên giá trị 50 nhưng chưa đi vào vùng quá mua
- Đường MA: EMA12 ở trên EMA26.
Phân tích:
TCB đang ở trong trạng thái tiếp tục tăng giá sau khi đã có quãng thời gian tích lũy ngắn hạn dưới ngưỡng 42.
Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên gần đây vẫn giữ giá trị ổn định. Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan. Chỉ báo động lượng RSI vẫn chưa đi vào vùng quá mua nên cổ phiếu có tiềm năng duy trì đà tăng trong ngắn hạn.
FPT - Đồ thị giá có thể vượt đỉnh cũ
CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)
Điểm nhấn kỹ thuật:
- Kháng cự ngắn hạn: 89,71
- Hỗ trợ ngắn hạn: 78,12
- Xu hướng ngắn hạn: Tăng
- Kháng cự trung hạn: 89,71
- Hỗ trợ trung hạn: 72,26
- Xu hướng trung hạn: Tăng
Phân tích:
Stock Rating của FPT ở mức 87 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực.
Đồ thị giá của FPT đã xác lập mức cao nhất 52 tuần, có dấu hiệu thoát khỏi giai đoạn tích lũy và bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn có thể sẽ bền vững hơn trong những phiên giao dịch tới.
GMD - Lạc quan về triển vọng của Gemalink
CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)
Phân tích:
Theo Gemadept, Gemalink hiện đang phục vụ ba tuyến dịch vụ của CMA - CGM và APL như dự kiến trước đó do CMA - CGM có cổ phần tại cảng.
Gemadept kỳ vọng sản lượng thông lượng của Gemalink sẽ đạt 1,2 triệu TEU vào cuối năm nay (80% công suất giai đoạn 1), qua đó giúp cảng này có lãi trong ngay trong năm đầu hoạt động nhờ dòng chảy thương mại mạnh mẽ của Việt Nam, khối lượng cam kết từ các cổ đông cũng như các tuyến dịch vụ hàng hải mới trong thời gian sắp tới.
Trong báo cáo cập nhật mới đây, Chứng khoán Rồng Việt cho rằng mục tiêu khối lượng của Gemalink là khá thách thức. Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động cho đến nay, Gemalink phục vụ 20 chuyến tàu từ các hãng tàu, trung bình khoảng hai chuyến mỗi tuần.
Dữ liệu lịch sử cho thấy mỗi tàu mẹ cập cảng tại một cảng tại Cái Mép - Thị Vải thường xếp dỡ 3.000 - 4.000 TEU (tổng khối lượng thông lượng tại Cái Mép vào năm 2020: 4,4 triệu TEU từ 1.470 lượt tàu container).
Rồng Việt ước tính rằng có khoảng 70 - 80 nghìn TEU được xếp dỡ tại Gemalink trong quý I/2021. Do đó, ước tính Gemalink sẽ cần thu hút thêm khoảng 3 - 4 tuyến dịch vụ hàng hải mới để đạt được mục tiêu đề ra.
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.