|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cổ phiếu Samsung Electronics lao dốc với tin lãnh đạo có thể bị bắt

11:34 | 15/02/2017
Chia sẻ
Sáng nay, cổ phiếu Samsung Electronics giảm giá phiên thứ tư liên tiếp vì nhà đầu tư lo rằng cả Chủ tịch lẫn Phó Chủ tịch của công ty có thể bị bắt.
co phieu samsung electronics lao doc voi tin lanh dao co the bi bat
Logo Samsung Electronics tại trụ sở chính của công ty ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters
co phieu samsung electronics lao doc voi tin lanh dao co the bi bat Phó Chủ tịch Samsung Electronics lại bị triệu tập
co phieu samsung electronics lao doc voi tin lanh dao co the bi bat Phó Chủ tịch Samsung Electronics thoát lệnh bắt
co phieu samsung electronics lao doc voi tin lanh dao co the bi bat Samsung xáo trộn chuyển giao quyền lực vì scandal của người thừa kế

Sau khi tạm giữ ông Jay Y. Lee để xét hỏi 15 tiếng đồng hồ hôm đầu tuần, các công tố viên cho biết họ tiếp tục tìm lệnh bắt giữ ông này để điều tra vụ tham nhũng đưa hối lộ.

Tin tức trên khiến cổ phiếu Samsung Electronics tiếp đà giảm giá ba ngày nay. Trong những tiếng đầu giao dịch, giá giảm, 13% xuống còn 1.854 triệu won (tương đương 1.624,32 USD) mỗi cổ phiếu. Đây là mức giá thấp nhất kể từ ngày 23/1, Reuters cho biết.

Theo CNN, không chỉ tìm lệnh bắt với ông Phó Chủ tịch Jay Y. Lee, các công tố viên còn tìm lệnh bắt với Chủ tịch của Samsung Electronics là ông Park Sang-jin.

Một phiên tòa tuần tới sẽ quyết định xem có phê duyệt các lệnh bắt này hay không. Trước đó, hồi tháng một, các công tố viên cũng từng xin lệnh bắt ông Lee nhưng thẩm phán đã bác bỏ yêu cầu này, với lý do thiếu chứng cứ.

Các công tố viên cáo buộc ông Lee với các tội danh bao gồm đưa hối lộ, biển thủ và khai man. Họ cho rằng lãnh đạo Samsung đã chi trả hàng triệu USD cho người bạn thân Tổng thống, để đổi lấy sự ủng hộ từ chính phủ trong vụ sáp nhập gây tranh cãi giữa hai công ty con của Samsung. Vụ sáp nhập được xem là bàn đạp để giúp ông Lee củng cố quyền lực, tiến tới nhận chuyển giao quyền lực từ bố mình.

Vân Vũ