|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Phó Chủ tịch Samsung Electronics thoát lệnh bắt

12:38 | 19/01/2017
Chia sẻ
Tòa án Hàn Quốc từ chối yêu cầu bắt giữ của các công tố viên đối với ông Jay Y. Lee, Phó Chủ tịch Samsung Electronics. 
Samsung xáo trộn chuyển giao quyền lực vì scandal của người thừa kế
Công tố Hàn Quốc yêu cầu bắt lãnh đạo tập đoàn Samsung

Với việc tòa án không đồng ý với lệnh bắt giữ ông Lee vì các cáo buộc đưa hối lộ, khai man và biển thủ, Phó Chủ tịch của Samsung Electronics tiếp tục giữ vị trí lãnh đạo tại Tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc khi các công tố viên tiếp tục công việc điều tra.

Tòa án cho rằng không đủ bằng chứng để bắt giữ ông Lee nếu dựa trên các khoản chi trả mà ông này đã thừa nhận và các cáo buộc khác.

"Rất khó để công nhận sự cần thiết để bắt giữ ở thời điểm này", Thẩm phán tòa án Quận trung tâm Seoul nói trong tuyên bố sáng nay.

Hiện là Phó Chủ tịch Samsung Electronics, đồng thời thay cha mình điều hành Tập đoàn Samsung, ông Jay Y. Lee đang bị điều tra với cáo buộc cung cấp hàng chục triệu USD cho người bạn thân của Tổng thống để đối lấy sự ủng hộ khi sáp nhập hai công ty con của Samsung. Việc sáp nhập này giúp ông Lee, năm nay 48 tuổi, củng cố quyền lực trong tập đoàn Samsung.

Vụ điều tra Samsung chỉ là một phần trong toàn bộ vụ điều tra lớn hơn nhắm vào nữ Tổng thống Hàn Quốc và người bạn thân. Không chỉ Samsung, nhiều công ty Hàn Quốc cũng bị cho là đưa tiền cho bà Choi, người bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc trong đó Samsung có những khoản đóng góp lớn nhất. Tổng thống Park đã bị dừng quyền lực từ cuối năm ngoái. Một phiên tòa riêng biệt sẽ quyết định xem bà có bị cách chức hoàn toàn hay không.

Vân Vũ