Trong khi nhiều nhà đầu tư đang dồn tiền vào các lĩnh vực hàng tiêu dùng, internet hoặc y tế, quỹ VinaCapital lại cho rằng tiềm năng của ngành logistics là khổng lồ và có thể tạo ra công ty kì lân tiếp theo của Việt Nam.
Khi các nhóm cổ phiếu khác đã đi được một quãng đường tăng trưởng tương đối dài, thì nhóm cổ phiếu logistics (trừ GMD) và vận tải nói chung vẫn đang đì đẹt chạy lững thững phía sau.
Theo TS. Cấn Văn Lực, năm 2025 phải phấn đấu để đạt mức tăng trưởng ít nhất 8% và giai đoạn 2026 - 2030 tăng trưởng hai con số khoảng 10% thì Việt Nam mới có thể vượt bẫy thu nhập trung bình, đạt mục tiêu đến 2045 trở thành nước thu nhập cao và có nền tảng công nghiệp hiện tại.