Trong khi nhiều nhà đầu tư đang dồn tiền vào các lĩnh vực hàng tiêu dùng, internet hoặc y tế, quỹ VinaCapital lại cho rằng tiềm năng của ngành logistics là khổng lồ và có thể tạo ra công ty kì lân tiếp theo của Việt Nam.
Khi các nhóm cổ phiếu khác đã đi được một quãng đường tăng trưởng tương đối dài, thì nhóm cổ phiếu logistics (trừ GMD) và vận tải nói chung vẫn đang đì đẹt chạy lững thững phía sau.
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?