|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu FLC tăng trần trong ngày Chính phủ họp bàn việc cấp phép bay cho Bamboo Airways

14:42 | 08/11/2018
Chia sẻ
Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp bàn về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways – công ty con của Tập đoàn FLC. Cổ phiếu FLC của Tập đoàn này đã có lúc chạm mức giá trần vào đầu phiên chiều.  
co phieu flc tang tran trong ngay chinh phu hop ban viec cap phep bay cho bamboo airways Chính phủ tổ chức họp nhiều cơ quan bàn việc cấp phép cho Bamboo Airways

Kết phiên sáng 8/11, VN-Index tăng 4,72 điểm tương đương 0,51%; HNX-Index tăng 0,67% lên 104,89 điểm; UPCoM-Index tăng 0,55% lên 51,85 điểm.

Đáng chú ý, cổ phiếu FLC của CTCP Tập đoàn FLC kết phiên sáng tăng 6,3% lên 5.750 đồng/cp. Sang đầu phiên chiều, cổ phiếu này tiếp tục giao dịch khởi sắc và tăng trần lên mức 5.780 đồng/cp với gần 1 triệu cổ phiếu được khớp lệnh ở mức giá trần này.

Cuối phiên hôm nay, giá cổ phiếu FLC dừng ở mức 5.680 đồng/cp, tăng 5% so với tham chiếu nhưng đã “hạ nhiệt” so với mức giá trần đầu phiên chiều. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 16 triệu cp. Đây cũng là lượng thanh khoản lớn nhất của cổ phiếu FLC tính từ phiên 11/10 trở lại đây.

Một số cổ phiếu khác có liên quan tới FLC cũng có diễn biến tích cực như ART tăng 2,3%, AMD tăng 1,2%, KLF tăng 5%, HAI tăng 2,3%. Riêng ROS giảm 0,8%.

Như tin đã đưa, sáng nay 8/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp gồm nhiều cơ quan để bàn việc cấp Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) – công ty con của Tập đoàn FLC.

Các đơn vị được mời tham dự họp bao gồm Ngân hàng Nhà nước; Kiểm toán Nhà nước; Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định; các Bộ Giao thông vận tải, Quốc phòng, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Công an, Thông tin và Truyền thông.

Đây có lẽ là thông tin tích cực đáng kể nhất đối với Bamboo Airways và Tập đoàn FLC trong thời gian gần đây.

Cuộc họp đã kết thúc trong sáng nay nhưng kết quả chưa được công bố.

Bamboo Airways được thành lập ngày 31/5/2017 với vốn điều lệ 700 tỉ đồng do Tập đoàn FLC sở hữu 100%. Ngày 12/6/2017, Bamboo Airways đã có hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Hơn một năm sau, ngày 20/7/2018, Cục Hàng không Việt Nam (thuộc Bộ Giao thông vận tải) chấp thuận về việc hồ sơ đủ điều kiện để xem xét thẩm định cấp Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không.

Bamboo Airways từng có kế hoạch cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10 năm nay nhưng "lỡ hẹn" do chưa được cấp giấy phép bay và chuyển kế hoạch cất cánh sang tháng 11 hoặc 12.

Bamboo Airways cho biết hãng đã tuyển dụng lực lượng nhân sự cần thiết bao gồm các vị trí quản lý, phi công, tiếp viên. Hãng cũng đã thuê một số tàu bay A320 của các hãng cho thuê tàu bay nước ngoài và bay thử (test flight) đạt tiêu chuẩn an toàn kĩ thuật.

Trước một số ý kiến của cử tri và Đại biểu Quốc hội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng về minh bạch tài chính; tác động đến quốc phòng, an ninh; khả năng đáp ứng của cảng hàng không, quản lý bay; ... Bộ Giao thông vận tải cũng đã làm việc trực tiếp với Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng. Kết thúc buổi làm việc, Thiếu tướng Hồng không có ý kiến gì thêm. Bộ Giao thông vận tải cũng đã báo cáo kết quả buổi làm việc và các vấn đề liên quan lên Thủ tướng Chính phủ trước buổi họp sáng nay.

Xem thêm

Kiên Dương