|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Cổ phiếu bị thao túng, nhân sự cấp cao liên tục biến động, CDO bị nhắc nhở vi phạm toàn thị trường

11:44 | 26/09/2017
Chia sẻ
CDO giải trình HOSE về lý do chưa tổ chức ĐHCĐ thường niên là do nhân sự cấp cao liên tục xáo trộn, cổ phiếu của Công ty bị kẻ xấu lợi dụng và HĐQT cũng đang phải sang Lào để giải quyết các vướng mắc dự án nên Công ty xin lùi họp và dự kiến họp vào ngày 22/11 sắp tới. 
co phieu bi thao tung nhan su cap cao lien tuc bien dong cdo bi nhac nho vi pham toan thi truong
Cổ phiếu bị thao túng, nhân sự cấp cao liên tục biến động, CDO bị nhắc nhở vi phạm toàn thị trường

Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa có quyết định nhắc nhở vi phạm toàn thị trường với Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế và Phát triển Đô thị (Mã: CDO) do Công ty đã vi phạm 3 lần trở lên trong một năm về công bố thông tin.

Trước đó, HOSE đã có văn bản nhắc nhở CDO về việc chưa tổ chức đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2017.

Ngày 25/9, CDO đã có văn bản giải trình lý do chưa họp ĐHCĐ thường niên cũng như họp Hội đồng quản trị (HĐQT). Công ty cho biết do nội bộ nhân sự đang xảy ra nhiều biến động, các vị trí nhân sự trong HĐQT vắng mặt liên tục. Cụ thể ông Nguyễn Thái Bình xin miễn nhiệm tư cách Thành viên HĐQT từ 16/6/2017, bà Nguyễn Thanh Tú - Thành viên HĐQT trong quá trình làm việc đã có nhiều vi phạm và đã tự ý thôi việc từ nhiều tháng nay. Đồng thời, Công ty đang phải phối hợp với cơ quan điều tra về việc cổ phiếu của Công ty bị các đối tượng xấu lợi dụng.

Bên cạnh đó, thời gian qua Công ty cho biết đang tích cực triển khai các thủ tục pháp lý để đầu tư các dự án tại Lào, HĐQT và Ban lãnh đạo phải liên tục sang Lào để bảo vệ phương án đầu tư vì thế Công ty tạm lùi tổ chức ĐHCĐ thường niên một thời gian. CDO dự định họp ĐHCĐ thường niên vào ngày 22/11 sắp tới.

Từ giữa tháng 9, cổ phiếu CDO đã có phiên tăng trần kéo cổ phiếu CDO từ mức 3.760 đồng/cp lên 4.020 đồng/cp, khối lượng đột biến lên hơn 2,2 triệu đơn vị kết phiên ngày 19/9. Tuy nhiên ngay sau thông tin ông Nguyễn Thái Bình xin miễn nhiệm vị trí Thành viên HĐQT, cổ phiếu CDO đã có 4 phiên giảm liên tiếp. Kết phiên sáng 26/9, CDO duy trì sắc đỏ, chốt ở giá 3.670 đồng/cp.

co phieu bi thao tung nhan su cap cao lien tuc bien dong cdo bi nhac nho vi pham toan thi truong

Hoàng Kiều

[LIVE] ĐHĐCĐ Vincom Retail: Lãi 1.080 tỷ đồng trong quý I, lãnh đạo khẳng định không đổi tên khi xuất hiện cổ đông mới
Năm 2024, ban lãnh đạo Vincom Retail trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 4.420 tỷ đồng.