Cơ hội thứ hai cho Leflair
Society Pass, tập đoàn công nghệ tài chính hoạt động ở Việt Nam có trụ sở tại California, đã tái khởi động sàn thương mại điện tử chuyên bán đồ hiệuLeflair - dưới sự điều hành của Leflair Group.
Bà Ngô Thị Châm, Giám đốc điều hành Society Pass VIệt Nam, đã được bổ nhiệm làm COO Leflair Group. Trong khi ông Logic Gautier, nhà đồng sáng lập của Leflair, nắm vị trí CEO.
Theo Leflair, chiến dịch của họ bao gồm việc thu hút hàng loạt các công ty thương mại điện tử, doanh nghiệp bán lẻ và nhà quảng cáo nhằm biến một cửa hàng thời trang cao cấp đơn lẻ thành một hệ sinh thái cung cấp đầy đủ các dịch vụ về thời trang và đời sống tại Đông Nam Á.
Dự án Leflair “mới” đã được nhen nhóm và từ từ phát triển từ khi Society Pass khi lên sàn giao dịch Nasdaq vào năm ngoái, theo CFO Ray Liang. Ông tin rằng bước đi táo bạo này sẽ tối ưu hóa thế mạnh của Leflair tại thị trường mua sắm Đông Nam Á.
Thương hiệu Leflair vốn được sáng lập từ 2015, bởi ông Logic Gautier và ông Pierre-Antoine Brun, cả hai đều từng là những nhân viên cấp cao tại Lazada. Trước sức ép nặng nề từ việc thiếu hụt ngân sách, kèm theo những sai sót trong quá trình vận hành,Leflair đã phải nộp đơn xin phá sản, bất chấp nguồn vốn 12 triệu USD từ các nhà đầu tư.
Các cơ quan tại Việt Nam cũng đã can thiệp khi Leflair được cho rằng là đã không thanh toán đầy đủ cho các nhà cung cấp. Vào 2021, Society Pass của ông Dennis Nguyễn đã thâu tóm và tái cơ cấu bộ máy của Leflair, đem đến cho Gautier một cơ hội thứ hai để dốc sức phát triển thương hiệu Leflair tại Việt Nam và sau đó là Đông Nam Á.
Trong khi đó, ông Rahul Narain, CTO cũ của Society Pass, đang trình đơn lên Tòa án tối cao tại New York, khởi kiện tập đoàn công nghệ tài chính vì đã vi phạm điều khoản của hợp đồng. Ông cho rằng Society Pass đã không thanh toán đầy đủ cho ông với cương vị là một cố vấn, trước khi đảm nhiệm vị trí CTO.