Cơ hội quảng cáo cho quán bún của Long Chun khi lên Shark Tank
Ngày 8/11, TikTok Long Chun đã chia sẻ mục đích tham dự Shark Tank Việt Nam. Nam diễn viên thừa nhận được lên Shark Tank Việt Nam để quảng bá cho quán là một cơ hội lớn, không dễ gì có được.
"Mọi người bảo tôi lên Shark Tank chỉ để quảng bá thì cũng đúng. Không dễ gì được lên VTV vào khung giờ vàng. Tôi lên Shark Tank có rất nhiều mục đích, không chỉ là gọi vốn", nam TikToker cho biết.
Như đã chia sẻ trong màn gọi vốn, Long Chun cho biết 2 tỷ đồng là số tiền nằm trong khả năng của nam diễn viên. Mục đích lên sóng Shark Tank Việt Nam của Long Chun là tìm kiếm sự hỗ trợ từ các cá mập trong hành trình kinh doanh và phát triển thương hiệu bún của gia đình.
"Xuất phát điểm của tôi không phải là người được đào tạo về kinh doanh bài bản. Tôi bắt đầu kinh doanh một cách rất bản năng. Đến với Shark Tank cho tôi rất nhiều cơ hội để gặp gỡ, tạo mối quan hệ với các cá mập. Tôi có thể vừa học hỏi, vừa mở rộng thêm các cơ hội kinh doanh với họ", Long Chun chia sẻ.
Trong tập 6 của Thương vụ Bạc tỷ, Long Chun cùng chị gái Thu Trà - Founder thương hiệu Một Buổi Sáng đã mang đến món bún thang gia truyền ba đời của gia đình để “chiêu đãi” các cá mập. Long Chun (tên thật Trần Hoàng Long) là diễn viên cũng như một nhà sáng tạo nội dung, anh sở hữu kênh TikTok có gần 7 triệu lượt người theo dõi.
Theo chia sẻ, Một Buổi Sáng là thương hiệu phát triển từ nền tảng gia đình. "Ngày xưa, bà tôi gánh bún rong ruổi khắp các phố cổ Hà Nội. Món bún thang này đã nuôi sống được bố tôi và các anh chị em lớn lên và cái truyền thống đó. Cho đến đời bố tôi cũng kinh doanh ẩm thực”, nam diễn viên nói.
Với mong muốn tiếp nối truyền thống gia đình, anh cùng chị gái mở cửa hàng kinh doanh bún từ cách đâ hai năm. Hiện tại, hai cửa hàng ở TP HCM và Hà Nội tạo ra doanh thu khoảng 900 triệu đồng mỗi tháng và lợi nhuận ròng dao động từ 12 - 13%, doanh thu dự kiến năm 2023 là 10 tỷ đồng.
Long Chun tự tin rằng bản thân có thể làm marketing, quảng bá cho quán và hiệu quả đã được chứng minh. Nhưng, anh muốn tìm kiếm cơ hội tiếp xúc với những người giỏi hơn và giàu hơn mình để có thể học hỏi được về hướng đi cũng như tất cả mọi thứ. Mặc dù bị 4 Shark từ chối đầu tư nhưng cuối cùng anh đã thuyết phục được Shark Bình đầu tư 2 tỷ đồng cho 30% cổ phần của công ty.
Shark Bình nói: “Tôi đánh giá mô hình kinh doanh của Long Chun có thể ra tiền, còn lớn được đến đâu, scale (mở rộng) thành chuỗi được hay không thì nó lại là phải có cả một chiến lược đầu tư rất là bài bản. Ví dụ như tôi biết bạn Long là bạn có khoảng gần 7 triệu follower, gần 200 triệu lượt thích, đó là một lứa nghệ sĩ kiểu mới.
Tôi nhìn thấy long mạch đó ở các bạn. Sản phẩm tất nhiên phải tốt rồi. Và chúng ta bắt đầu điều hướng một cách rất khôn khéo, khéo léo để làm sao không để bị hiện tượng người ta đến thử quán của Long Chun một lần xem như thế nào, chỉ một lần thôi, như vậy sẽ rất lãng phí”.