|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Một local brand túi xách định giá 20 triệu USD, được Shark Bình đầu tư 10 tỷ đồng

07:34 | 07/11/2023
Chia sẻ
Nhà sáng lập Hoàng Châu mong muốn đưa Chautfifth trở thành thương hiệu đạt định giá 20 triệu USD, tiến ra thị trường nước ngoài và mở rộng sang ngành hàng giày dép, đồ trang trí nội thất.

Hoàng Châu, nhà sáng lập thương hiệu túi xách Chautfifth đến Shark Tank Việt Nam để gọi 5,5 tỷ đồng cho 5% cổ phần. Theo chia sẻ, dù mới ra mắt từ tháng 5/2022, song thương hiệu địa phương này đã có gần 24.000 đơn hàng với 30.000 túi được bán ra.

Nhà sáng lập Hoàng Châu cho rằng mẫu túi xách Chautfifth thu hút khách hàng bởi thiết kế lẫn phong cách bán hàng. Sản phẩm của thương hiệu này có giá từ 895.000 đồng đến 1.395.000 đồng. Khi đại điện doanh nghiệp chưa kịp trình bày bức tranh tài chính, Shark Hùng Anh đã đặt câu hỏi vì sao mức định giá của công ty lại vượt hơn 100 tỷ đồng.

Hoàng Châu cho biết từ tháng 1 đến tháng 9/2023, công ty ghi nhận doanh thu 19,2 tỷ đồng. Dự kiến doanh thu năm nay là 30 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 27%. Chautfifth sử dụng kênh mạng xã hội để tiếp thị cho sản phẩm như Facebook, Instagram, ngoài ra thương hiệu còn tận dụng xu hướng livestream trên TikTok để bán hàng.

Theo chia sẻ, Chautfifth thu về khoảng 300-400 triệu đồng doanh thu sau mỗi buổi bán hàng trên TikTok. Đặc biệt, Chautfifth không cần thuê KOLs hay Influencer quảng bá cho sản phẩm của mình.

 Nhà sáng lập Hoàng Châu của Chautffifth. 

Shark Bùi Quang Minh đặt câu hỏi về tính bền vững của mô hình kinh doanh thời trang: "Làm sao để tôi tin rằng sau 2-3 năm nữa, giới trẻ GenZ vẫn thích cách làm này?"

Nhà sáng lập của Chautfifth cho rằng tuổi đời của một mẫu túi kéo dài trong 6-12 tháng và thương hiệu đều đặn cho ra sản phẩm mới hàng tháng. Tuy vậy, Shark Minh Beta cho rằng để nắm bắt được xu hướng là điều khó và thiếu ổn định.

Shark Bình nhận xét linh hồn của thương hiệu nằm ở nhà sáng lập Hoàng Châu chứ không phải sản phẩm hay cách marketing. Nhận ra được điều này, Hoàng Châu chô biết cô không muốn thương hiệu bị gắn liền với cá nhân và cô đang cố gắng xây dựng đội ngũ thiết kế. Châu mong muốn đưa Chautfifth trở thành thương hiệu đạt định giá 20 triệu USD, tiến ra thị trường nước ngoài và mở rộng sang ngành hàng giày dép, đồ trang trí nội thất.

Shark Tuệ Lâm cho rằng startup đang làm rất tốt và quyết định không đầu tư. Shark Minh Beta, Shark Louis cũng từ chối tham gia deal này. Chỉ còn Shark Bình và Shark Hùng Anh cạnh tranh.

Shark Bình đưa ra đề nghị 10 tỷ đồng cho 30% cổ phần. Trong khi đó, Shark Hùng Anh đề nghị 10 tỷ đồng đổi lấy 25% cổ phần. Shark Bình sau đó đưa ra đề nghị ngang bằng với Shark Hùng Anh.

Hoàng Châu đề nghị 10 tỷ đồng với 17,5% cổ phần. Phía Shark Bình ra deal lại là 10 tỷ đồng cho 17,5% cổ phần và 7,5% free share. Tuy vậy, phía Chautfifth vẫn chỉ muốn đưa ra 17,5% cổ phần.

Shark Bình và Shark Hùng Anh sau đó đồng loạt ra deal 10 tỷ đồng cho 20% cổ phần. Phía Chautfifth lại đề nghị 10 tỷ đồng đổi lấy 17,5% cổ phần, 2,5% là khoản vay. Dù nhận được sự đồng ý của cả hai cá mập nhưng Hoàng Châu đã chọn đi cùng Shark Bình.

Thùy Trang