|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

CNBC: Giá dầu có thể lên tới 80 USD trong vài tháng tới

14:51 | 24/01/2018
Chia sẻ
Hôm 23/1, Giám đốc điều hành của Crescent Petroleum nhận định, giá dầu có thể sớm lên tới 80 USD/thùng trong bối cảnh gia tăng lo ngại về sản lượng từ một trong số những nhà sản xuất lớn nhất châu Mỹ Latin đi xuống.
cnbc gia dau co the len toi 80 usd trong vai thang toi Giá dầu Brent tăng mạnh, GAS lãi vượt 82% kế hoạch năm

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, ông Majid Jafar, CEO của Crescent Petroleum, nhà sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên có trụ sở tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), cho biết giá dầu có thể tăng với tốc độ tên lửa trong vài tháng tới nếu một nhà sản xuất lớn, như Venezuela, chịu ảnh hưởng từ một đợt dừng sản xuất đang kể.

“Và trong một vài năm tới, vì sự thiếu đầu tư lớn diễn ra trong những năm vừa qua, cùng với lo ngại về đà tăng trưởng toàn cầu tiếp diễn và sự cân bằng xuất hiện trên thị trường, bạn sẽ thấy giá dầu tăng mạnh chưa từng có”, ông nói thêm.

cnbc gia dau co the len toi 80 usd trong vai thang toi
Ảnh minh họa.

Giá dầu đã tăng trong phiên giao dịch ngày 23/1 nhờ số liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế đang phục hồi, cũng như các nhóm quốc gia xuất khẩu gồm OPEC và Nga tiếp tục giảm sản lượng.

Khi được hỏi về mức giá dầu sẽ được giao dịch vào cuối năm, ông Jafar trả lời: “Giá có thể tăng tới 80 USD/thùng”.

Giá dầu thô Brent được giao dịch ở mức 69,26 USD/thùng vào lúc 8h55 (giờ London), tăng 0,33% trong khi giá dầu thô ngọt, nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,5% lên 63,87 USD.

Lyly Cao