|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

City Auto bị cưỡng chế gần 4,5 tỉ đồng thuế

05:31 | 03/06/2020
Chia sẻ
Công ty cổ phần City Auto, một trong những nhà phân phối lớn nhất của thương hiệu Ford và Hyundai tại Việt Nam vừa bị Cục Thuế TP. HCM cưỡng chế gần 4,5 tỉ đồng tiền thuế, tiền phạt chậm nộp thuế.
City Auto bị cưỡng chế gần 4,5 tỉ đồng thuế - Ảnh 1.

City Auto là một trong những nhà phân phối lớn nhất của thương hiệu Ford và Hyundai tại Việt Nam

Ngày 2/6, theo nguồn tin của Tiền Phong, Cục Thuế TP.HCM đang đốc thúc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam trích tiền từ tài khoản, đồng thời phong tỏa các tài khoản còn lại tương ứng với số tiền bị cưỡng chế gần 4,5 tỷ đổng của Cty CP City Auto (trụ sở tại quận Thủ Đức, TP. HCM)

Trước đó, Cục trưởng Cục Thuế TP. HCM Lê Duy Minh đã ban hành Quyết định số 511 cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của City Auto tại ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam.

Lý do bị cưỡng chế là người nộp thuế - tức City Auto nợ tiền thuế, tiền chậm nộp đã quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế, thời hạn gia hạn theo quy định của Luật Quản lý thuế.

Cục Thuế TP.HCM yêu cầu Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam trích số tiền nêu trên theo Quyết định 511 để nộp vào tài khoản cục này mở tại Kho bạc Nhà nước TP.HCM.

“Trường hợp số dư tài khoản tiền gửi của City Auto nhỏ hơn số tiền trên quyết định cưỡng chế nợ thì ngân hàng vẫn phải trích số tiền còn lại sau khi trừ số dư tối thiểu để duy trì tài khoản, tiếp tục theo dõi, trích tiếp số tiền phát sinh của City Auto trong thời gian quyết định có hiệu lực”, Cục Thuế TP.HCM yêu cầu.

Quyết định cưỡng chế có hiệu lực từ 28/5 đến 26/6/2020.

Trong quý I/2020, doanh thu thuần của City Auto giảm 24% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 1.100 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cũng chỉ đạt 456 triệu đồng, giảm 98%.

Theo giải trình của công ty, doanh thu bán hàng giảm do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, thị trường ô tô biến động lớn trong năm 2020 khiến cung “vượt” cầu.

Trước đó, vào tháng 10/2019, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ra quyết định xử phạt đối với City Auto 70 triệu đồng vì đã công bố thông tin không đúng thời hạn, không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật.

Theo hồ sơ năng lực công khai trên website, City Auto tự nhận là một trong những công ty kinh doanh và dịch vụ sữa chữa xe ô tô các loại hàng đầu Việt Nam.

City Auto được thành lập năm 2009, tiền thân là Cty CP Tân Thành Đô City Ford (thành lập năm 2000), là một trong những đại lý ô tô Ford đầu tiên tại Việt Nam.

Ngày 30/5/2017, cổ phiếu của City Auto được niêm yết và giao dịch tại Sở giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE), mã chứng khoán CTF. Đến tháng 11/2019, City Auto có 14 công ty thành viên chi nhánh.

Với hệ thống đại lý thị phần bán xe hiện nay, City Auto chiếm thị phần hơn 22% nhãn hiệu Ford trên cả nước. Ngoài ra, City Ford còn chiếm 8% thị phần nhãn hiệu Hyundai Thành Công.

Dịch vụ sửa chữa, công suất xe sửa chữa đảm bảo chất lượng 380 xe/ngày, cao nhất trong hệ thống Ford. Tỷ lệ thị phần sửa chữa chiếm 30% so với dòng xe Ford trên cả nước, 12% thị phần Hyundai Thành Công.



Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tuấn Nguyễn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.