|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CII chuẩn bị phát hành riêng lẻ 1.300 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi

11:03 | 18/12/2017
Chia sẻ
HĐQT của CII cho biết nếu việc phát hành trái phiếu thành công thì có khả năng CII sẽ huỷ đợt phát hành 123 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp để tăng vốn.
cii chuan bi phat hanh rieng le 1300 ty dong trai phieu khong chuyen doi Mua thêm hơn 1 triệu cổ phiếu NBB, CII từng bước thâu tóm Năm Bảy Bảy
cii chuan bi phat hanh rieng le 1300 ty dong trai phieu khong chuyen doi CII Group và HongKong Land chính thức bắt tay phát triển dự án Thủ Thiêm River Park

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP HCM (Mã: CII) vừa công bố nghị quyết chấp thuận cho Công ty phát hành riêng lẻ 1.300 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi.

Thời gian phát hành cũng như thông tin về việc phát hành trái phiếu không chuyển đổi chưa được Hội đồng quản trị đề cập đến. CII cho biết trong trường hợp phát hành thành công thì có khả năng CII sẽ huỷ đợt phát hành cổ phiếu tăng vốn.

Trước đó vào tháng 9, CII đã họp đại hội cổ đông bất thường và thông qua việc chào bán 123 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cp. Tỷ lệ thực hiện quyền mua là 2:1 và cổ phiếu chào bán được tự do chuyển nhượng. Tổng số tiền dự kiến thu được từ đợt phát hành là 1.230 tỷ đồng.

Sau đó, Ban lãnh đạo Công ty đã có giải trình rằng mặc dù việc tăng vốn sẽ tạo cơ hội để CII có thể tăng quy mô phát triển, tuy nhiên mặt trái của vấn đề là đã tạo áp lực rất lớn đối với cổ đông hiện hữu trong việc cân đối nguồn tài chính cho việc mua thêm cổ phiếu mới.

Hoàng Kiều

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.