CIENCO 4 kiến nghị tăng phí tại BOT Bến Thủy tới 18%
Vụ thu phí BOT Bến Thủy: Áp dụng giảm giá vé từ ngày 15.4 |
Tập đoàn CIENCO 4 kiến nghị tăng phí tại Trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 từ ngày 1/1/2019. Ảnh minh họa: TTXVN |
Tập đoàn CIENCO 4 vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải về việc điều chỉnh mức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2.
Theo văn bản kiến nghị, Tập đoàn CIENO4 là nhà đầu tư Dự án xây dựng tuyến tránh Tp. Vinh (Nghệ An), dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh Tp. Hà Tĩnh và các hạng mục bổ sung theo hình thức BOT (Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao).
Hiện Tập đoàn CIENCO 4 đang thực hiện thu phí theo mức phí quy định tại Thông tư số 51/2014/TT-BTC ngày 24/4/2014, Thông tư số 255/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính và giảm phí 100% cho các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới 2 tấn; các loại xe buýt, vận tải công cộng), loại 2 (xe 12 chỗ ngồi đến 30 chỗ ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu thuộc địa bàn bốn huyện lân cận trạm thu phí (gồm Tp. Vinh – Nghệ An; huyện Hưng Nguyên, huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).
Căn cứ theo thỏa thuận hợp đồng và quy định tại Thông tư số 35/2016/TT- Bộ Giao thông Vận tải ngày 15/11/2016 về mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do Bộ Giao thông Vận tải quản lý, Tập đoàn CIENCO 4 kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải, Ban Quản lý dự án 6 chấp thuận điều chỉnh tăng mức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 từ ngày 1/1/2019 với mức giá được áp dụng tăng 18% so với mức giá đang áp dụng hiện tại.
Cụ thể, nhóm xe đang có mức phí là 40.000 đồng/xe/lượt sẽ được điều chỉnh tăng lên 47.000 đồng/xe/lượt; nhóm xe đang có mức phí là 75.000 đồng điều chỉnh tăng lên 89.000 đồng/xe/lượt; nhóm xe đang có mức phí 120.000 đồng sẽ điều chỉnh lên 142.000 đồng/xe/lượt; nhóm xe đang có mức phí 180.000 đồng sẽ điều chỉnh lên 212.000 đồng/xe/lượt.
Tập đoàn CIENCO 4 nêu lý do tăng phí là do nhằm đảm bảo chi trả phần lớn các khoản chi cho dự án như chi phí bảo trì, vận hành, quản lý thu phí, chi trả nợ gốc, lãi vay cho ngân hàng theo hợp đồng tín dụng đã ký và không bị mất cân đối quá lớn nguồn vốn.
Xem thêm |