|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Vụ thu phí BOT Bến Thủy: Áp dụng giảm giá vé từ ngày 15.4

17:16 | 06/04/2017
Chia sẻ
Trong ngày 15.4 tới chúng tôi sẽ tiến hành áp dụng giá dịch vụ, giảm 50 đối với các phương tiện loại 1 và phương tiện loại 2 cho người dân có hộ khẩu thường trú tại huyện Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và huyện Hưng Nguyên, TP Vinh Nghệ An theo chủ trương của Bộ Giao thông Vận tải...

Đó là lời phát biểu của ông Phan Đức Hữu – Chủ tịch Công đoàn kiêm Giám đốc thương hiệu Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 (Cienco4).

Trước đó, ngày 3.4, Bộ GTVT đã thống nhất chủ trương giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy I và Bến Thủy II đối với các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) của người dân có hộ khẩu thường trú tại huyện Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) và huyện Hưng Nguyên, TP Vinh (Nghệ An).

vu thu phi bot ben thuy ap dung giam gia ve tu ngay 154
vu thu phi bot ben thuy ap dung giam gia ve tu ngay 154

Người dân sinh sống ở hai bên chân cầu Bền Thủy I và II tiếp tục ra đường phản đối mức thu phí ở trạm thu phí BOT Bến Thủy

Theo đó, Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng công ty XDCT giao thông 4 – CTCP khẩn trương hoàn thiện thủ tục liên quan, tính toán phương án tài chính theo mức giá điều chỉnh, hoàn thiện phụ lục hợp đồng, trình Bộ GTVT trước ngày 10.4.2017... để áp dụng giảm giá dịch vụ từ ngày 15.4.2017.

Theo diễn biến mới nhất, sáng nay, ngày 6.4, hàng trăm người dân sinh sống ở hai đầu cầu Bến Thủy thuộc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục tập trung rồi chạy xe với tốc độ “rùa bò”, chuẩn bị tiền lẻ từ trước để đi qua cầu Bến Thủy nhằm phản đối việc thu phí BOT, khiến giao thông ở khu vực cầu Bến Thủy II bị tê liệt suốt nhiều giờ đồng hồ. Tất cả người dân đều cho rằng họ không đi 1 km BOT nào thì làm sao phải nộp phí một cách vô lý như vậy được.

vu thu phi bot ben thuy ap dung giam gia ve tu ngay 154

Khá nhiều tiền lẻ tại trạm thu phí BOT Bến Thủy

Theo một số người dân, dù Bộ GTVT đã thống nhất giảm 50% giá vé qua cầu Bến Thủy cho các chủ phương tiện sinh sống 2 bên cầu Bến Thủy I và II nhưng họ vẫn không đồng ý với quan điểm trên. Đồng thời họ đề nghị di dời trạm thu vé đến địa điểm khác vì lộ trình thu phí qua cầu Bến Thủy I trước đây đã hết từ lâu nay.

“Việc người dân không đồng ý với việc giảm 50% giá phí dịch vụ theo thống nhất chủ trương của Bộ GTVT chúng tôi không biết. Chúng tôi chỉ thực hiện theo chỉ đạo của bộ, của nhà nước mà thôi. Chúng tôi chỉ là nhà đầu tư BOT...”, ông Phan Đức Hữu nói.

Cảnh Thắng