|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

CIC cảnh báo đối tượng bán thông tin tín dụng trên web giả mạo

08:38 | 14/11/2018
Chia sẻ
Việc mua những thông tin không phải từ nguồn chính thức của CIC có thể mang lại những kết quả đáng tiếc do thông tin khách hàng nhận được không chính xác.
cic canh bao doi tuong ban thong tin tin dung tren web gia mao CIC tiếp tục giảm 20% giá dịch vụ cho các TCTD
cic canh bao doi tuong ban thong tin tin dung tren web gia mao
Ảnh minh hoạ.

Theo thông báo từ Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC), trong thời gian vừa qua, đường dây hỗ trợ khách hàng của CIC đã ghi nhận có hiện tượng một số tổ chức/cá nhân lợi dụng danh nghĩa của CIC để cung cấp báo cáo Thông tin tín dụng cá nhân bất hợp pháp qua một số trang web giả mạo và bán các ấn phẩm của nhà xuất bản tín dụng.

Do vậy, để đảm bảo quyền lợi và tránh những thiệt hại đáng tiếc, CIC khuyến cáo các tổ chức, cá nhân chỉ khai thác các sản phẩm, dịch vụ thông tin tín dụng qua trang web chính thức của CIC (https://cic.org.vn) hoặc liên lạc qua Fanpage Facebook của CIC để được hỗ trợ, tư vấn.

CIC cũng mong nhận được thông tin từ các đơn vị, cá nhân nếu phát hiện các trường hợp lợi dụng danh nghĩa của CIC để giới thiệu và bán các sản phẩm liên quan đến hoạt động thông tin tín dụng.

Trong năm 2018, CIC đã hai lần giảm giá dịch vụ, lần đầu tiên được thực hiện vào tháng 1 với mức giảm là 12%, lần 2 vào tháng 8 với mức giảm 20%. Như vậy, giá sản phẩm dịch vụ của CIC đã giảm gần 30% kể từ đầu năm.

Tính đến hết tháng 6/2018, CIC đã duy trì và thực hiện thu thập thông tin từ 100% TCTD và Chi nhánh Ngân hàng nước ngoài, trên 1.100 quỹ tín dụng nhân dân và 35 tổ chức tự nguyện. Do vậy, tổng số khách hàng vay được CIC cập nhật vào kho dữ liệu Trung tâm Tín dụng Quốc gia là trên 36,8 triệu, tăng gần 2 triệu so với cuối năm 2017.

Xem thêm

Diệp Bình