|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

CIC tiếp tục giảm 20% giá dịch vụ cho các TCTD

06:05 | 24/08/2018
Chia sẻ
Đây là lần giảm giá thứ 2 của tổ chức này trong năm 2018, lần đầu tiên được thực hiện vào tháng 1 với mức giảm là 12%. Như vậy, giá sản phẩm dịch vụ của CIC đã giảm gần 30% kể từ đầu năm.
cic tiep tuc giam 20 gia dich vu cho cac tctd Thêm 6 tỉnh được đăng ký thông tin tín dụng thể nhân
cic tiep tuc giam 20 gia dich vu cho cac tctd CIC sở hữu dữ liệu của 36,8 triệu khách hàng vay vốn
cic tiep tuc giam 20 gia dich vu cho cac tctd
CIC tiếp tục giảm 20% giá dịch vụ cho các TCTD (Ảnh minh hoạ)

Theo quyết định mới ban hành của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC), đơn vị này sẽ giảm giá dịch vụ thông tin tín dụng đối với tất cả các sản phẩm dịch vụ do CIC xây dựng và cung cấp. Đối tượng khách hàng nhận được là các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD), tổ chức tự nguyện có tham gia chia sẻ thông tin tín dụng.

Theo đó, mức giảm bình quân là 20% so với mức giá hiện hành. Đặc biệt trong lần giảm giá này, CIC áp dụng chính sách ưu đãi đối với một số tổ chức đặc biệt. Cụ thể, mức giá áp dụng cho Quỹ tín dụng nhân dân và tổ chức tài chính vi mô chỉ bằng 20% với so với của các TCTD; hay giá áp dụng đối cho Ngân hàng Chính sách Xã hội cũng chỉ bằng 50% giá thông thường.

Được biết đây là lần giảm giá thứ 2 liên tiếp trong năm 2018 của CIC. Trước đó ngày 15/1/2018, CIC đã giảm 12% giá toàn bộ sản phẩm do CIC thiết kế.

Từ năm 2018, CIC đưa toàn bộ hệ thống công nghệ mới theo chuẩn quốc tế từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới vào hoạt động. Do vậy tính tự động của các quy trình nghiệp vụ tăng cao, bên cạnh đó số lượng tra cứu thông tin của TCTD tăng lên đáng kể.

Đây được xem là cơ sở để CIC thực hiện giảm giá sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, việc giảm giá dịch vụ của CIC cũng phù hợp với định hướng, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) để đồng hành với việc giảm chi phí hoạt động cho các ngân hàng. Từ đó giảm lãi suất cho vay, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cá nhân được tiếp cận nguồn vốn từ các TCTD.

Tính đến hết tháng 6, CIC đã duy trì và thực hiện thu thập thông tin từ 100% TCTD và Chi nhánh Ngân hàng nước ngoài, trên 1.100 quỹ tín dụng nhân dân và 35 tổ chức tự nguyện. Do vậy, tổng số khách hàng vay được CIC cập nhật vào kho dữ liệu Trung tâm Tín dụng Quốc gia là trên 36,8 triệu, tăng gần 2 triệu so với cuối năm 2017.

Xem thêm

Trúc Minh