|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Moody's nâng cấp xếp hạng đối với 12 ngân hàng Việt Nam

12:02 | 15/08/2018
Chia sẻ
Moody's đã nâng hạng một số đánh giá đối với 12/14 ngân hàng thương mại của Việt Nam, sau khi vừa nâng điểm tín nhiệm quốc gia của Việt Nam từ B1 lên Ba3 ngày 10/8.
moodys nang cap xep hang doi voi 12 ngan hang viet nam Moody's nâng cấp xếp hạng của Việt Nam lên Ba3
moodys nang cap xep hang doi voi 12 ngan hang viet nam
Moody's điều chỉnh đánh giá xếp hạng đối với 14 ngân hàng Việt Nam (Ảnh minh hoạ)

Hãng xếp hạng Moody's vừa nâng cấp xếp hạng tiền gửi và phát hành tiền gửi trong nước và ngoại tệ dài hạn của ba "ông lớn" nhà nước Vietcombank, BIDV và VietinBank.

Hãng này cũng nâng cấp xếp hạng rủi ro đối tác dài hạn (CRR) và đánh giá rủi ro đối tác (CRA) của VietinBank và BIDV, và giữ nguyên các ngân hàng của Vietcombank.

Các ngân hàng MBBank, ACB, Techcombank cũng được nâng cấp xếp hạng tiền gửi ngoại tệ dài hạn trong khi các xếp hạng khác không đổi.

Đồng thời, Moody's đã nâng cấp xếp hạng tiền gửi và phát hành tiền gửi ngân hàng trong nước và ngoại tệ dài hạn của năm ngân hàng gồm: ABBank, LienVietPostBank, TPBank, VIB và VPBank, các xếp hạng khác cũng giữ nguyên. Ba ngân hàng HDBank, SHB và OCB cũng được nâng cấp CRR và CRA dài hạn.

Moody's cũng đã thay đổi triển vọng về tiền gửi nội tệ và xếp hạng nhà phát hành trong và ngoài nước từ ổn định từ tích cực của 8 ngân hàng: Vietcombank, BIDV, VietinBank, ABBank, LienVietPostBank, TPBank, VIB và VPBank.

Có hai ngân hàng không có sự điều chỉnh về mức đánh giá tín nhiệm là Sacombank (Caa1 âm, caa2) và MaritimeBank (B3 ổn định, caa1). Hãng cũng tiếp tục giữ nguyên đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) và BCA đã điều chỉnh của 14 ngân hàng nói trên.

Xem thêm

Diệp Bình

[LIVE] ĐHĐCĐ Vincom Retail: Lãi 1.080 tỷ đồng trong quý I, lãnh đạo khẳng định không đổi tên khi xuất hiện cổ đông mới
Năm 2024, ban lãnh đạo Vincom Retail trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 4.420 tỷ đồng.