|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chuyên gia SSI: Thị trường chứng khoán có thể tiến đến ngưỡng kháng cự 1.020 điểm vào cuối năm 2018

14:59 | 12/09/2018
Chia sẻ
Ông Nguyễn Duy Linh - Phó Giám đốc Khối dịch vụ chứng khoán cho rằng, thị trường chứng khoán có thể đạt mức 1.000 điểm và tiến đến ngưỡng kháng cự 1.020 điểm vào cuối năm 2018.

Ngày 12/9, CTCP Chứng khoán Sài Gòn (Mã: SSI) khai trương Phòng giao dịch Cách mạng tháng 8, đây là địa điểm kinh doanh thứ 6 tại TP HCM và thứ 13 trên toàn quốc của Chứng khoán Sài Gòn.

Phòng giao dịch này nằm tại góc đường Võ Văn Tần và Cách Mạng Tháng Tám, gần các tuyến đường lớn của quận 3, TP HCM. Khi đi vào hoạt động, Phòng giao dịch sẽ cung cấp các các dịch vụ như môi giới chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán, lưu ký chứng khoán…

chuyen gia ssi thi truong chung khoan co the tien den nguong khang cu 1020 diem vao cuoi nam 2018
Ông Nguyễn Duy Linh, Phó Giám đốc Khối dịch vụ chứng khoán SSI.

6 tháng đầu năm nay, Chứng khoán Sài Gòn đứng đầu thị phần môi giới trên cả HNX và UPCoM với tỷ lệ lần lượt 12,62% và 10,81%. Doanh thu hoạt động đạt 1.921 tỷ đồng, tăng 55%. Lợi nhuận sau thuế 597 tỷ đồng, tăng 20% cùng kỳ năm trước.

Tại buổi khai trương Phòng giao dịch mới, ông Nguyễn Duy Linh - Phó Giám đốc Khối dịch vụ chứng khoán cho rằng, thị trường chứng khoán có thể đạt mức 1.000 điểm và tiến đến ngưỡng kháng cự 1.020 điểm vào cuối năm 2018.

Ngoài ra, thị trường phái sinh cũng hoạt động tốt mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn, nhiều tiềm năng cho nhà đầu tư.

Theo ông Linh, những lo ngại của nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất hay chiến tranh thương mại… gần như đã được phản ánh hết vào giá, bằng chứng là đợt giảm mạnh vừa qua của thị trường.

Ông Linh cho rằng xu hướng rút vốn nhà đầu tư nước ngoài đã chuyển hướng, khối ngoại cũng bắt đầu mua ròng trong thời gian gần đây, đặc biệt là phiên 11/9. Đây là tín hiệu tích cực khi những thông tin nhà đầu tư quan tâm đã phản ánh vào giá.

Mặt khác, thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục được hỗ trợ bởi thông tin kinh tế vĩ mô tốt. Báo cáo vĩ mô 8 tháng vừa qua có nhiều dấu hiệu rất tốt, điển hình thặng dư thương mại Việt Nam hiện đạt 4,7 tỷ USD là một yếu tố tích cực đảm bảo cho tỷ giá ổn định.

Lạm phát trong nước đang được kiểm soát chặt chẽ, tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) khả quan… đều là những thông tin rất tích cực, từ đó tác động đến kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp.

Ông Linh cho rằng thoái vốn nhà nước, cổ phần hóa trong thời gian sắp tới là yếu tố thúc đẩy thị trường. Trong đó, nhóm dẫn dắt thị trường là cổ phiếu ngân hàng với kết quả kinh doanh 6 tháng khả quan.

Xem thêm

Thu Hà