Hàng loạt chương trình khuyến mãi, game online Tết đã được các ngân hàng, ví điện tử triển khai để gửi quà tặng giá trị tới khách hàng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.
Cuối năm và nhất là dịp gần Tết Nguyên đán, nhu cầu thanh toán, tiền mặt của doanh nghiệp và dân cư tăng đột biến. Đây cũng là thời điểm mà các ngân hàng đồng loạt tung ra các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng, tranh thu huy động vốn.
Mặc dù các sàn thương mại điện tử, các cửa hàng tung nhiều khuyến mại hấp dẫn với nhiều mặt hàng giảm giá từ 30 - 70%, thậm chí giảm 100% nhưng người tiêu dùng Thủ đô dường như không mấy quan tâm.
Không chỉ các ngân hàng thương mại nhỏ, các "ông lớn" ngân hàng cũng ra sức đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi cuối năm nhằm thu hút thêm khách hàng. Tháng 12 là thời điểm quan trọng của năm tài chính khi là quyết định đến lương thưởng, đánh giá hoạt động cả năm của ngân hàng.
Từ 1/4/2018, Vingroup công bố triển khai chương trình tri ân khách hàng mang tên “365 ngày vui” với tổng giá trị lên tới 100 tỷ đồng. Chủ thẻ VinID khi mua sắm và sử dụng dịch vụ có tích điểm trên toàn hệ thống của Vingroup sẽ được tham gia các chương trình siêu khuyến mại mỗi ngày và cơ hội bốc thăm trúng hàng ngàn giải thưởng giá trị.
Để đón đầu sức mua của người tiêu dùng nhân dịp nghỉ lễ 2-9, tại TPHCM các hệ thống bán lẻ, các trung tâm thương mại, chương trình hội chợ hiện đang đưa ra nhiều hoạt động cũng như mức khuyến mãi, giảm giá khá hấp dẫn.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.