|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Các ngân hàng 'rầm rộ' triển khai chương trình khuyến mãi cuối năm

07:00 | 20/12/2018
Chia sẻ
Không chỉ các ngân hàng thương mại nhỏ, các "ông lớn" ngân hàng cũng ra sức đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi cuối năm nhằm thu hút thêm khách hàng. Tháng 12 là thời điểm quan trọng của năm tài chính khi là quyết định đến lương thưởng, đánh giá hoạt động cả năm của ngân hàng.
cac ngan hang ram ro trien khai chuong trinh khuyen mai cuoi nam Hơn 30.000 chương trình khuyến mại được triển khai tại Tp. Hồ Chí Minh

Cuối năm là thời điểm các ngân hàng chạy đua các chương trình khuyến mãi đồng loạt sản phẩm từ huy động đến cho vay hay các sản phẩm thẻ.

cac ngan hang ram ro trien khai chuong trinh khuyen mai cuoi nam

"La liệt" khuyến mãi ngân hàng

Mới đây nhất, "ông lớn" BIDV triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho các khách hàng. Cụ thể như chương trình tiết kiệm thẻ cào Tết yêu thương 2019 (từ 10/12/2018 đến 28/2/2019) khi khách hàng tham gia gửi tiết kiệm. Khách hàng tham gia chương tình sẽ có cơ hội nhận được quà tặng, thẻ cào may mắn và quay số trúng thưởng xe ô tô hoặc sổ tiết kiệm BIDV trị giá 500 triệu đồng.

BIDV cũng có chương trình “Hành trình Tết yêu thương” dành cho người sử dụng các sản phẩm dịch vụ từ tiền gửi tiết kiệm, nhận tiền kiều hối (Western Union, Swift), SmartBanking, thẻ,... với nhiều giải thưởng có giá trị cao.

Ngân hàng còn có chương trình tặng quà đối với những người mua trái phiếu tới hết 20/12 với tổng giá trị khuyến mại hơn 19 tỉ đồng.

Ngoài ra, BIDV còn có chương trình "Tháng vàng ưu đãi" (từ 17/12/2018 đến 18/01/2019) hay “Tết yêu thương – Xuân sum vầy”, với tổng giá trị khuyến mại lên tới hàng tỉ đồng.

Tại VietinBank, triển khai chương trình cộng thêm lãi suất 0,3%/năm so với trần lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm VND tại quầy cho người gửi tiết kiệm online. Cùng với đó, ngân hàng đã tiến hành liên kết với một số đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ dành các ưu đãi giảm giá mùa cuối năm, mức chiết khấu lớn nhất là 25% giá trị hoá đơn.

Không chỉ các "ông lớn", những ngân hàng thương mại cổ phần nhỏ hơn lại càng muốn thu hút thêm khách hàng ở thời điểm hiện tại khi cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt. Có thể kể đến một số ngân hàng đang triển khai chương trình khuyến mãi hiện nay NCB, SHB, VPBank, VIB,...

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình “Quà lộc sinh đôi - Tết vui gấp bội” dành cho người gửi tiết kiệm bằng VND và các chủ thẻ tín dụng NCB Visa từ ngày 10/12/2018 đến hết ngày 9/3/2019. NCB đưa ra các quà tặng là các đồ dùng gia dụng và giải thưởng lớn hơn như xe máy Honda Vision; 1 cây vàng SJC 9999.

Kienlongbank triển khai chương trình "Quà tặng trao tay, tri ân gắn kết", khách hàng phát sinh giao dịch mới các sản phẩm tiết kiệm, vay vốn, thẻ tín dụng thoả mãn điều kiện của chương trình sẽ được tặng nhiều phần quà hấp dẫn như tách trà, hộp cà phê sữa,…

Các ngân hàng như SHB và VPBank lại dựa theo sự kiện đội tuyển Việt Nam vô địch AF Suzuki Cup 2018 để đưa ra các chương trình khuyến mãi nâng lãi suất tiết kiệm.

Theo chương trình “Niềm tin chiến thắng”, khách hàng gửi tiền tại SHB với kỳ hạn từ 18 tháng trở lên, số tiền gửi dưới 2 tỉ đồng và từ 2 tỉ đồng trở lên sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi lần lượt là 8,6%/năm và 8,7%/năm, đây là mức lãi suất cao nhất trên thị trường hiện nay. Cùng với đó, lãi suất các kì hạn 6 tháng và 12 tháng cũng tăng vọt từ 0,8 - 1,3 điểm %.

Tương tự, VPBank đưa ra chương trình "Tự hào Việt Nam" tăng lãi suất tiền gửi nhiều kì hạn từ 7/12 đến hết ngày 26/12/2018. Mức lãi suất cao nhất lên tới 8,5%/năm đối với kỳ hạn từ 13 tháng và 8,6%/năm với kỳ hạn từ 18 tháng thuộc sản phẩm Phát Lộc Thịnh Vượng.

Vì sao ngân hàng lại chạy đua cuối năm?

Tháng 12 là tháng cuối cùng của năm tài chính là là thời điểm quan trọng khi những chỉ tiêu chốt vào cuối tháng sẽ được sử dụng để đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng trong cả năm. Do đó, đây là khoảng thời gian chạy đua gấp rút của các nhân viên đến toàn bộ ngân hàng nhằm đạt được kết quả tốt nhất.

Những con số cuối cùng này sẽ là yếu tố quyết định đến lương thưởng, phúc lợi của nhân viên.

Hơn nữa, thời điểm cuối năm nhu cầu về vốn tăng cao cả đối với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khi mùa lễ tết đến gần. Đây cũng là thời điểm các khoản tiền như kiều hối, thu nợ, lương thưởng,... được thu về. Cùng với đó, các nhu cầu thanh toán mua sắm, chi tiêu cũng thường tăng cao vào cuối năm.

Do đó, đây là thời điểm tạo ra nhiều cơ hội cho nhân viên kinh doanh hoàn thành chỉ tiêu hoặc có bước đột phá của riêng mình.

Các chương trình ưu đãi hay khuyến mãi của ngân hàng là yếu tố quan trọng giúp thu hút sự chú ý của các khách hàng trong thời buổi cạnh tranh khi họ có quá nhiều sự lựa chọn. Nó là một trong những chiến lược marketing tăng cường quảng bá hình ảnh của chính ngân hàng.

Do vậy, việc các ngân hàng thi nhau triển khai các chương trình ưu đãi có thể được xem là một hành động quen thuộc và hợp lí vào thời điểm cuối năm.

Xem thêm

Trúc MInh