|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cho phép 'đại hạ giá' đến 70% giá trị sản phẩm

09:07 | 20/06/2017
Chia sẻ
Người tiêu dùng có thể được hưởng ưu đãi giảm giá đến 70% giá trị sản phẩm, thay vì chỉ ở mức tối đa 50% như hàng chục năm qua.
cho phep dai ha gia den 70 gia tri san pham Ô tô cũ đại hạ giá: Chịu lỗ cả trăm triệu vẫn khó bán

Nhiều mẫu ô tô mới giá giảm mạnh, lên tới cả trăm triệu đồng, buộc giá xe cũ trên thị trường cũng giảm theo. Chỉ ...

cho phep dai ha gia den 70 gia tri san pham

Ưu đãi giảm giá 70% chỉ áp dụng trong các chương trình khuyến mại tập trung (như tuần khuyến mại, tháng khuyến mại, mùa khuyến mại, ngày lễ khuyến mại...) thì mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại có thể lên đến 70%. Quy định về mức giảm giá tối đa là 70% cũng được áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Đây là một nội dung ảnh hưởng mạnh đến người tiêu dùng, doanh nghiệp, trong dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 37/2006 về hoạt động xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương vừa công bố.

Chương trình khuyến mại tập trung theo quy định tại khoản 4 Điều này là chương trình do cơ quan nhà nước (cấp Trung ương và cấp tỉnh) chủ trì tổ chức trong một khoảng thời gian xác định, theo hình thức giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại... nhằm thực hiện các chính sách phát triển kinh tế có mục tiêu của Quốc gia, của địa phương. Nhà nước có chính sách khuyến khích việc tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp đã cho rằng các tuần, tháng khuyến mại, các sự kiện như Online Friday… chưa thực sự hấp dẫn với người tiêu dùng, vì các doanh nghiệp tham gia cũng chỉ có thể giảm giá đến 50%, không khác biệt nhiều so với ngày thường.

Đặc biệt, dự thảo này mở rộng các mặt hàng không được dùng khuyến mại, thay vì chỉ cấm dùng rượu, bao gồm thêm: xổ số, thuốc lá, thuốc chữa bệnh, thuốc kê đơn (trừ trường hợp khuyến mại cho thương nhân kinh doanh thuốc), sữa cho trẻ dưới 24 tháng tuổi…

Tuy nhiên, dự thảo này cho phép “tiền mặt có thể được sử dụng như hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại”.

Quỳnh Như