|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chuỗi kem Trung Quốc xâm nhập Việt Nam: Mô hình tương tự Mixue, thuộc tập đoàn sản xuất nguyên liệu tại Chiết Giang

09:08 | 20/06/2023
Chia sẻ
Doanh thu chủ yếu của Cooler City tại Việt Nam đến từ việc bán nguyên liệu cho các chuỗi nhượng quyền.

Cooler City – Icecream & Tea là chuỗi cửa hàng trà và kem tươi đến từ Trung Quốc. Tiến vào Việt Nam từ tháng 1/2023 theo mô hình nhượng quyền với cửa hàng đầu tiên tại 74 Tôn Thất Tùng (Hà Nội), đến nay Cooler City đã có 9 điểm bán. Trong đó, 8 cửa hàng tại Hà Nội và 1 cửa hàng tại Nam Định.

Dự kiến trong thời gian tới, sẽ có thêm 3 cửa hàng Cooler City được mở tại Hà Nội.

Mô hình kinh doanh của Cooler City tương tự như chuỗi kem Mixue đang làm mưa làm gió tại Việt Nam trong thời gian qua: Giá rẻ, mở chuỗi nhanh, nhượng quyền dễ dàng để tăng độ phủ và nhận diện thương hiệu.

 Cửa hàng đầu tiên củaCooler City tại Hà Nội. (Ảnh: Cooler City).

Cooler City tập trung vào hai sản phẩm chủ lực và kem tươi và trà sữa. Trong đó, kem tươi có giá 9.000 đồng/ly, các loại trà sữa trân châu, trà hoa quả có từ 25.000 tới 29.000 đồng mỗi cốc. Chuỗi này sử dụng độ nhận diện là màu xanh nhạt với linh vật hình chim cánh cụt.

Cooler City bắt đầu với cửa hàng đầu tiên vào năm 2018 tại Trung Quốc. Kể từ đó, chuỗi này đã theo đuổi chiến lược đồ uống và kem tươi với giá phải chăng cùng slogan “Play Cool, Have Fun”.

Tương tự Mixue, Cooler City có nguồn doanh thu chủ yếu dựa vào việc cấp nguyên liệu cho chuỗi cửa hàng nhượng quyền. Theo giới thiệu, trà được bán trong các cửa hàng Cooler City ở Việt Nam được trồng và chế biến tại các vùng núi cao của Trung Quốc. 

“Chúng tôi ưu tiên R&D sản phẩm và không ngừng đổi mới trên cơ sở trái cây tươi và trà chất lượng. Sử dụng các nguyên liệu thô được chọn lọc kỹ càng, đội ngũ của chúng tôi có thể tiếp tục tung ra các sản phẩm mới, thúc đẩy khả năng cạnh tranh cốt lõi của Cooler City”, phía doanh nghiệp cho hay.

Cooler City là một thương hiệu con của Zhejiang BODUO Food Technology Co - đơn vị có hơn 20 năm trong ngành đồ uống, thực phẩm, và chuỗi cung ứng. Đơn vị này thuộc Tập đoàn Boduo của Trung Quốc.

Boduo là tập đoàn sản xuất nguyên liệu pha chế có trụ sở tại Chiết Giang, Trung Quốc. Hiện nay Boduo sở hữu 4 nhà máy thực phẩm, cung cấp nguyên liệu cho ngành thực phẩm và đồ uống. Các sản phẩm của Boduo đã được xuất khẩu tới thị trường châu Á và châu Âu.

Tại Việt Nam, Boduo đã hiện diện từ năm 2020 với việc Công ty TNHH An Thịnh Phát trở thành đại lý chính thức, phân phối độc quyền các sản phẩm phục vụ pha chế của Boduo. 

Đến nay, Boduo Việt Nam đã được phổ biến trên khắp cả nước với các phòng đào tạo pha chế, phòng nghiên cức sản phẩm được thành lập. Các đại lý phân phối của Boduo tiếp tục được thiết lập và mở rộng.

Về phía Cooler City, với sự hậu thuẫn của Boduo, chuỗi này đã có hơn 2.000 cửa hàng tại Trung Quốc, Indonesia, Philippines và Việt Nam.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thiên Trường

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.