|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chuỗi cửa hàng thời trang Elise 'bán mình' cho nhà đầu tư Nhật Bản

12:34 | 15/02/2019
Chia sẻ
Advantage Partners - nhà đầu tư Nhật Bản chi tiền mua lại Elise - cho biết, những kinh nghiệm của họ trong phân khúc thời trang nữ sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của cửa hàng thời trang Elise tại Việt Nam.
chuoi cua hang thoi trang elise ban minh cho nha dau tu nhat ban Năm 2017, mỗi cửa hàng thời trang, phụ kiện thu bình quân 1,8 tỷ đồng

Theo DealstreetAsia, công ty Advantage Partners của Nhật Bản đã mua lại Elise Fashion - một trong những thương hiệu thời trang nữ lớn của Việt Nam, thông qua quỹ mua lại (buyout fund) Asia Fund. Đây là công ty đầu tiên của Việt Nam mà Advantage Partners mua.

Thương hiệu thời trang Elise Fashion ra đời vào năm 2011, nhắm đến đối tượng phụ nữ 20-45 tuổi. Các hoạt động của công ty tích hợp theo chiều dọc từ khâu thiết kế, sản xuất đến bày bán tại các cửa hàng thuộc hệ thống. Hiện nay, Elise có 95 cửa hàng trên khắp Việt Nam.

chuoi cua hang thoi trang elise ban minh cho nha dau tu nhat ban
Một cửa hàng thời trang của hãng Elise Fashion. Ảnh: DealStreetAsia.

Advantage Partners khẳng định những kinh nghiệm của họ trong phân khúc thời trang nữ sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của Elise. Họ cũng từng đầu tư vào các công ty thời trang như hãng bán lẻ kính mắt Meganesuper, và chuỗi thương hiệu trang phục dạo phố ISG ishii-sports.

Ra đời vào năm 1992, Advantage Partners sở hữu 5 quỹ mua lại. Thương vụ đầu tư 380 triệu USD của công ty vào thị trường Châu Á trong năm ngoái đánh dấu quá trình công ty thâm nhập các thị trường bên ngoài Nhật Bản.

Trước Elise, công ty đã hậu thuẫn cho Zheng Yi Wei, người vận hành hệ thống nhà hàng Hàn Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh, tập đoàn sản xuất bao bì tiêu dùng Plastic Centre (Malaysia), nhà sản xuất trứng và các sản phẩm từ trứng của Đài Loan, và công ty cung cấp dịch vụ giáo dục có trụ sở tại Thượng Hải.

Cuối năm ngoái, giới truyền thông từng đưa tin bà Trần Thị Thanh Thủy, Vụ chính sách Thương mại đa biên, Bộ Công Thương tiết lộ hãng thời trang bán lẻ Nhật Bản Uniqlo mua lại 35% cổ phần của Elise. Tuy nhiên, Uniqlo phủ nhận thông tin, trong khi giám đốc điều hành (CEO) của Elise là bà Lưu Thị Nga không bình luận.

Xem thêm

Tuệ An