|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chuỗi cửa hàng thời trang Elise 'bán mình' cho nhà đầu tư Nhật Bản

12:34 | 15/02/2019
Chia sẻ
Advantage Partners - nhà đầu tư Nhật Bản chi tiền mua lại Elise - cho biết, những kinh nghiệm của họ trong phân khúc thời trang nữ sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của cửa hàng thời trang Elise tại Việt Nam.
chuoi cua hang thoi trang elise ban minh cho nha dau tu nhat ban Năm 2017, mỗi cửa hàng thời trang, phụ kiện thu bình quân 1,8 tỷ đồng

Theo DealstreetAsia, công ty Advantage Partners của Nhật Bản đã mua lại Elise Fashion - một trong những thương hiệu thời trang nữ lớn của Việt Nam, thông qua quỹ mua lại (buyout fund) Asia Fund. Đây là công ty đầu tiên của Việt Nam mà Advantage Partners mua.

Thương hiệu thời trang Elise Fashion ra đời vào năm 2011, nhắm đến đối tượng phụ nữ 20-45 tuổi. Các hoạt động của công ty tích hợp theo chiều dọc từ khâu thiết kế, sản xuất đến bày bán tại các cửa hàng thuộc hệ thống. Hiện nay, Elise có 95 cửa hàng trên khắp Việt Nam.

chuoi cua hang thoi trang elise ban minh cho nha dau tu nhat ban
Một cửa hàng thời trang của hãng Elise Fashion. Ảnh: DealStreetAsia.

Advantage Partners khẳng định những kinh nghiệm của họ trong phân khúc thời trang nữ sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của Elise. Họ cũng từng đầu tư vào các công ty thời trang như hãng bán lẻ kính mắt Meganesuper, và chuỗi thương hiệu trang phục dạo phố ISG ishii-sports.

Ra đời vào năm 1992, Advantage Partners sở hữu 5 quỹ mua lại. Thương vụ đầu tư 380 triệu USD của công ty vào thị trường Châu Á trong năm ngoái đánh dấu quá trình công ty thâm nhập các thị trường bên ngoài Nhật Bản.

Trước Elise, công ty đã hậu thuẫn cho Zheng Yi Wei, người vận hành hệ thống nhà hàng Hàn Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh, tập đoàn sản xuất bao bì tiêu dùng Plastic Centre (Malaysia), nhà sản xuất trứng và các sản phẩm từ trứng của Đài Loan, và công ty cung cấp dịch vụ giáo dục có trụ sở tại Thượng Hải.

Cuối năm ngoái, giới truyền thông từng đưa tin bà Trần Thị Thanh Thủy, Vụ chính sách Thương mại đa biên, Bộ Công Thương tiết lộ hãng thời trang bán lẻ Nhật Bản Uniqlo mua lại 35% cổ phần của Elise. Tuy nhiên, Uniqlo phủ nhận thông tin, trong khi giám đốc điều hành (CEO) của Elise là bà Lưu Thị Nga không bình luận.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tuệ An

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.