|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 27/9: Khởi sắc nhờ nhóm cổ phiếu công nghệ bật tăng, nổi bật là Apple

07:26 | 28/09/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 27/9, chỉ số S&P 500 tăng trở lại khi cổ phiếu của Apple tăng cao hơn. 

 
chung khoan my 279 khoi sac nho nhom co phieu cong nghe bat tang noi bat la apple Chứng khoán Mỹ 26/9: Fed tăng lãi suất lần ba, thị trường giảm đồng loạt

Chỉ số chứng khoán S&P 500 tăng 0,3% lên mức 2.914 điểm khi nhóm công nghệ tăng 0,5%.

Chỉ số Dow Jones tăng 54,65 điểm lên 26.439,93 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,7% lên 8.041,97 điểm.

Apple tăng 2,1% sau khi các nhà phân tích thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ về dịch vụ của Apple. Trong khi đó, Amazon tăng 1,9% sau khi Stifel tăng giá mục tiêu lên mức 2.525 USD, cho thấy mức tăng gần 30% từ mức đóng cửa hôm thứ tư. “Công ty đang đầu tư vào một số sáng kiến, bao gồm Prime, AWS, Ấn Độ, vận chuyển, nội dung video và Alexa, điều này sẽ hạn chế cơ hội mở rộng lợi nhuận ngắn hạn”, Stifel nói. Đây là dự báo tăng trưởng mạnh nhất của phố Wall.

Facebook, Alphabet và Twitter cũng đóng cửa cao hơn, mở rộng đà tăng của nhóm công nghệ và thị trường chứng khoán.

chung khoan my 279 khoi sac nho nhom co phieu cong nghe bat tang noi bat la apple
Chứng khoán Mỹ ngày 27/9. Nguồn: Bloomberg

Diễn biến tăng điểm xuất hiện khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất lần 3 trong năm (thêm 0,25%). Cổ phiếu các ngân hàng đã giảm trở lại với J.P. Morgan Chase, Goldman Sachs và Bank of America đều trượt dốc.

Kỳ vọng nâng lãi suất trong tháng 12 cũng tăng sau thông báo của Fed. Simona Mocuta, chuyên gia kinh tế cấp cao của State Street Global Advisors, cho biết: “Tôi nghĩ điều này khá rõ ràng, chúng tôi có thể tăng lãi suất lần 4 nhưng chúng tôi vẫn phải xem xét các cuộc đàm phán thương mại và giữa kỳ và xem điều gì xảy ra”.

Trong khi đó, căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục leo thang. Hôm thứ Tư, Tổng thống Donald Trump cáo buộc Trung Quốc có ý định can thiệp vào các cuộc bầu cử quốc hội tháng 11. Ông nói thêm (không cung cấp bằng chứng) rằng Bắc Kinh không muốn đảng Cộng hòa thể hiện tốt. Nhưng chính phủ Trung Quốc phủ nhận điều này, cho biết họ không can thiệp vào các vấn đề trong nước của một quốc gia khác.

Trump cũng chỉ trích Canada khá chậm chễ về các cuộc thảo luận liên quan đến việc sửa đổi của NAFTA. Tổng thống cho biết gần đây ông đã từ chối lời mời của Thủ tướng Justin Trudeau cho một cuộc họp trực tiếp nhưng phát ngôn viên của chính phủ Trudeau tuyên bố rằng không có cuộc họp nào được yêu cầu.

Sau đó, một cuộc họp giữa Tổng thống Donald Trump và Thứ trưởng Bộ Tư pháp Rod Rosenstein dự kiến ​​vào thứ năm đã bị trì hoãn sang tuần sau. Các báo cáo đầu tuần này đã nêu lên mối lo ngại về tương lai của Rosenstein trong việc quản lý và làm các nhà đầu tư lo lắng.

Xem thêm

Nhật Huyền