|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 19/2: Tăng nhẹ với khả năng lùi hạn chót đàm phán thương mại

07:16 | 20/02/2019
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 19/2 tăng nhẹ sau thông tin ông Trump có thể lùi hạn chót 1/3 của cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung đang diễn ra tại Bắc Kinh.
chung khoan my 192 tang nhe voi kha nang lui han chot dam phan thuong mai Chứng khoán Mỹ 14/2: Dow Jones và S&P 500 sụt giảm sau tin doanh số bán lẻ giảm kỉ lục

Cụ thể, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones có lúc tăng tới 78,19 điểm rồi kết phiên ở 25.891,32 điểm, tăng nhẹ 8,07 điểm so với cuối phiên trước.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,15% lên 2.779,76 điểm, trong đó nhóm ngành vật liệu tăng vượt trội.

Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,2% lên 7.486,77 điểm, với cổ phiếu Amazon và Netflix cùng tăng trên 1%.

chung khoan my 192 tang nhe voi kha nang lui han chot dam phan thuong mai
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ ngày 19/2. Nguồn: Bloomberg.

Trong ngày 19/2, ông Trump cho biết các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc đang diễn ra suôn sẻ đồng thời nói thêm rằng hạn chót ngày 1/3 sắp tới không phải là “một ngày có phép thuật kì diệu”, hàm ý ông có thể lùi hạn chót này nếu cần thiết.

Cả Mỹ và Trung Quốc cần thống nhất một thỏa thuận trước hạn chót này, nếu không thuế quan bổ sung của Mỹ áp vào hàng hóa Trung Quốc sẽ bắt đầu có hiệu lực. Tuy nhiên từ tuần trước, ông Trump đã cho biết rằng ông sẵn sàng lùi hạn chót này.

“Tuy nhiều khả năng ông Trump sẽ lùi hạn chót để tránh làm chệch hướng cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra, thị trường cũng không nên quá chủ quan”, ông Christopher Granville, giám đốc điều hành tại tổ chức nghiên cứu chính trị toàn cầu TS Lombard, nhận định. “Cuối tuần qua, vòng đàm phán thứ hai tại Bắc Kinh đã không cho ra đột phá nào, nhưng nhìn nhận theo hướng khác quan trọng không kém – cũng không tạo ra sự đổ bể nào. Nhìn chung, rủi ro chiến tranh thương mại có vẻ đang nghiêng về phía có chiều hướng tích cực”.

Cổ phiếu hãng bán lẻ khổng lồ Walmart có giá cổ phiếu tăng 2% sau khi hãng công bố lợi nhuận cao hơn dự báo. Hãng cũng cho biết doanh số bán hàng qua kênh thương mại điện tử tăng 43% trong quí IV/2018.

Xem thêm

Y Vân