|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 19/11: Cổ phiếu công nghệ đi xuống, Dow Jones giảm gần 400 điểm

07:01 | 20/11/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào ngày 19/11 khi các cổ phiếu công nghệ diễn biến tiêu cực.
 
chung khoan my 1911 co phieu cong nghe keo dow jones giam gan 400 diem Chứng khoán Mỹ tuần 12-16/11: Thua lỗ nặng bởi đợt sụt giảm mạnh của nhóm cổ phiếu công nghệ

Cụ thể, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 395,78 điểm xuống 25.017,44 điểm.

Chỉ số S&P 500 giảm 1,7% xuống 2.690,73 điểm khi ngành công nghệ giảm 3,8%.

Chỉ số Nasdaq Composite mất 3% xuống còn 7.028,48 điểm khi Amazon giảm 5,1%. Facebook, Amazon, Apple, Netflix và Alphabet đang nằm trong thị trường gấu với mỗi cổ phiếu giảm hơn 20% so với mức cao nhất một năm qua.

chung khoan my 1911 co phieu cong nghe keo dow jones giam gan 400 diem
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ 19/11. Nguồn: Bloomberg

Ông Greg Luken, Giám đốc điều hành của Luken Investment Analytics cho biết: “Thị trường đòi hỏi một sự phục hồi trong nhóm cổ phiếu công nghệ. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy sự sụt giảm mạnh vào cuối năm nay và các cổ phiếu đang giảm sẽ thấy áp lực bán liên tục”.

Apple dẫn đầu đà xuống của nhóm cổ phiếu công nghệ sau khi công ty cắt giảm các đơn đặt hàng sản xuất cho những chiếc iPhone mới ra mắt vào đầu năm nay. Cổ phiếu của công ty giảm gần 4%, mất 20% so với mức cao nhất trong 52 tuần. Facebook cũng giảm 5,7% khi liên quan tiêu cực đến cuộc bầu cử năm 2016.

Cổ phiếu công nghệ cũng giảm sau khi Financial Times cho rằng chính quyền Trung Quốc bị cáo buộc về các vi phạm chống độc quyền của Samsung, SK Hynix và Micron Technology. Báo cáo cũng cho biết Trung Quốc sẽ tăng cường điều tra của mình vào ba công ty, đó là những nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới.

Cổ phiếu Micron giảm 6,6% trong khi Advanced Micro Devices giảm 7,5%. Cổ phiếu của Netflix và Alphabet cũng giảm 5,5% tương ứng 3,8%.

Năm ngoái, lĩnh vực công nghệ có diễn biến tích cực nhất trong S&P 500. Tuy nhiên, nó đã giảm hơn 10% trong một năm qua.

Các cổ phiếu cũng diễn biến tiêu cực sau khi Phó Tổng thống Mike Pence cho biết trong một bài phát biểu hôm Chủ nhật rằng, việc áp thuế trị giá 250 tỷ USD lên hàng hóa Trung Quốc sẽ không thay đổi trừ khi Bắc Kinh thay đổi theo cách của mình. Các bình luận của ông đã được đưa ra tại cuộc họp APEC ở Papua New Guinea.

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ đã diễn ra trong gần một năm. Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã áp thuế hàng tỷ USD giá trị của hàng hóa của nhau. Điều này khiến các nhà đầu tư toàn cầu lo ngại rằng nền kinh tế thế giới có thể tăng trưởng chậm lại trong bối cảnh các quy định về thương mại bị siết chặt hơn.

Xem thêm

Nhật Huyền

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.