|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 13/11: Thị trường đóng cửa trong sắc đỏ dù tín hiệu thương mại tích cực

06:56 | 14/11/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 13/11 dao động trong biên độ rộng, tăng điểm ở đầu và giữa phiên nhưng đóng cửa trong sắc đỏ.
chung khoan my 1311 thi truong dong cua trong sac do du tin hieu thuong mai tich cuc Chứng khoán Mỹ 12/11: Dow Jones mất hơn 600 điểm trong phiên bán tháo

Cụ thể, chỉ số Dow Jones mất 100,69 điểm, đóng cửa ở 25.286,49 điểm.

Chỉ số S&P 500 giảm 0,15% còn 2.722,18 điểm. Đây là phiên giảm điểm thứ 4 liên tiếp của chỉ số này.

Chỉ số Nasdaq Composite đóng cửa ở sát mức tham chiếu 7.200,87 điểm.

chung khoan my 1311 thi truong dong cua trong sac do du tin hieu thuong mai tich cuc
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ ngày 13/11. Nguồn: Bloomberg.

Thời điểm cao nhất trong ngày, chỉ số Dow Jones tăng hơn 100 điểm và chỉ số S&P 500 tăng trên 1% so với tham chiếu. Chỉ số Nasdaq có lúc tăng tới 1,6%.

Các chỉ số lớn này đạt mức cao nhất trong ngày sau khi cố vấn kinh tế Nhà trắng ông Larry Kudlow xác nhận thông tin cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã được tái khởi động.

Trong một diễn biến khác, giá dầu thô lao dốc xuống mức thấp nhất trong một năm gần đây và các cổ phiếu năng lượng là nhóm giảm mạnh nhất trong phiên 13/11.

Dường như thị trường chứng khoán Mỹ đang biến động theo cổ phiếu Apple, các chỉ số chính giảm xuống dưới tham chiếu sau khi giá cổ phiếu Apple diễn biến tiêu cực.

chung khoan my 1311 thi truong dong cua trong sac do du tin hieu thuong mai tich cuc
Diễn biến giá cổ phiếu Apple (màu xanh) và chỉ số S&P 500 (màu đỏ) trong ngày 13/11. Nguồn: Koyfin.com/CNBC

Trong phiên trước đó (12/11), chỉ số Dow Jones mất 602 điểm khi cổ phiếu Apple giảm 5% do dự báo doanh số bán iPhones sẽ chậm lại. Giá cổ phiếu Apple đi xuống sau khi Lumentum Holdings – công ty cung cấp linh kiện chính cho Apple – cắt giảm dự báo doanh số.

Diễn biến này khiến cho Goldman Sachs cắt giảm ước tính doanh số iPhones và J.P. Morgan hạ bậc xếp loại cổ phiếu Lumentum

Ông Randy Frederick, Phó giám đốc phụ trách giao dịch và phái sinh của Trung tâm nghiên cứu tài chính Schwab cho rằng nhóm cổ phiếu công nghệ sẽ còn biến động mạnh hơn nữa trong tương lai: “Tôi không cho rằng những diễn biến tiêu cực của nhóm công nghệ đã kết thúc. Thường thì không một nhóm nào có thể kéo tụt cả thị trường, nhưng rõ ràng nhóm công nghệ hiện đang có vốn hóa lớn nhất”.

Tờ Wall Street Journal đưa tin Bộ trưởng Tài chính Mỹ và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã quay lại bàn đàm phán. Thông tin này được đưa ra trước một cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

“Vấn đề với Trung Quốc như một đám mây đen bao phủ toàn thị trường, thế nên bất cứ khi nào có thông tin tốt liên quan tới Trung Quốc, thị trường chứng khoán sẽ diễn biến tích cực”, ông Randy Frederick nói.

Thời gian gần đây thị trường chứng khoán biến động thất thường khi các nhà đầu tư lo ngại về nguy cơ chiến tranh thương mại, lãi suất tăng và khả năng thương mại toàn cầu chậm lại.

Chỉ số biến động Cboe, đo lường tâm lí sợ hãi của thị trường, đã tăng 67% trong quý này.

Xem thêm

Song Ngọc