|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 12/6: Trump – Kim bắt tay, chuyên gia dự báo tăng trưởng mạnh mẽ

06:50 | 13/06/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 12/6 không thay đổi nhiều sau khi Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ký một thỏa thuận nhằm thiết lập lại hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và cải thiện quan hệ hai nước. Tuy nhiên chuyên gia dự báo sẽ có tăng trưởng mạnh mẽ vào cuối năm nay.
chung khoan my 126 trump kim bat tay chuyen gia du bao tang truong manh me Chứng khoán Mỹ 11/6 tăng nhẹ sau diễn biến cuộc họp G-7
chung khoan my 126 trump kim bat tay chuyen gia du bao tang truong manh me Chứng khoán Mỹ 8/6: Các chỉ số chính kết thúc tuần trong sắc xanh trong bối cảnh lo ngại căng thẳng chính trị

Hiện vẫn chưa rõ các chi tiết của thỏa thuận liên quan đến tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên và do vậy thị trường vẫn biến động một cách hết sức thận trọng.

Chỉ số Dow Jones đóng cửa ở 25.320,73 điểm, giảm 1,6 điểm chủ yếu do sự đi xuống của cổ phiếu Travelers Companies và Goldman Sachs.

Chỉ số S&P 500 nhích nhẹ thêm 0,17% và đóng cửa ở 2.786,85 điểm trong đó nhóm cổ phiếu ngành tiện ích tăng 1,3%.

Chỉ số Nasdaq tăng 0,57% lên 7.703,79 điểm nhờ sự khởi sắc của nhóm đại gia công nghệ FAANG gồm Facebook, Apple, Amazon, Netflix và Alphabet – công ty mẹ của Google.

chung khoan my 126 trump kim bat tay chuyen gia du bao tang truong manh me
Diễn biến các chỉ số chứng khoán tại Mỹ ngày 12/6. Nguồn: Bloomberg.

Nhà đầu tư nổi tiếng Paul Tudor Jones, người từng dự đoán chính xác cú sập Ngày thứ Hai đen tối vào tháng 10/1987, nhận định “Tôi không nghĩ có thông tin gì bất ngờ gì ở đây và do vậy thị trường không có phản ứng đáng kể.”

Tuy nhiên ông Tudor Jones cũng nhận định rằng một đợt tăng điểm mạnh sẽ diễn ra trong năm nay. “Tôi nghĩ lãi suất sẽ tăng đáng kể vào quý 3 hoặc quý 4 năm nay. Và tôi cũng nghĩ thị trường cổ phiếu sẽ có khả năng tăng mạnh hơn nữa về cuối năm, đặc biệt là sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kì vào cuối năm.”

Tổng thống Trump cho biết các lệnh cấm vận vẫn sẽ được áp dụng đối với Bình Nhưỡng cho tới khi nào “mối đe dọa vũ khí hạt nhân” được loại bỏ. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đóng cửa tăng 0,33% nhờ vào hy vọng hòa bình trong khu vực.

chung khoan my 126 trump kim bat tay chuyen gia du bao tang truong manh me
Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong-un bắt tay nhau tại khách sạn Capella, Singapore ngày 12/6. Ảnh: Reuters

Các nhà đầu tư cũng đang nóng lòng chờ đợi cuộc họp 2 ngày của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) kết thúc vào ngày 13/6 (giờ Mỹ).

Chủ tịch Fed Jerome Powell và các đồng nghiệp được kì vọng sẽ thông báo tăng lãi suất 0,25% nhằm bình thường hóa chính sách tiền tệ sau khi nền kinh tế đã có dấu hiệu hồi phục.

Sau khi tăng 2,5% trong tháng 4, số liệu giá tiêu dùng đã tăng 2,8% trong 12 tháng qua, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 2/2012. Chỉ số lạm phát lõi (không tính giá thực phẩm và nhiên liệu) cũng tăng 2,2% so với cùng kỳ năm trước.

Xem thêm

Y Vân