|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 8/6: Các chỉ số chính kết thúc tuần trong sắc xanh trong bối cảnh lo ngại căng thẳng chính trị

05:36 | 09/06/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ 8/6 tăng điểm trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và các quốc gia khác khi hội nghị thượng đỉnh G7 bắt đầu.
chung khoan my 86 cac chi so chinh ket thuc tuan trong sac xanh trong boi canh lo ngai cang thang chinh tri Chứng khoán Mỹ 7/6: Warren Buffett lạc quan, Dow Jones tăng gần 100 điểm
chung khoan my 86 cac chi so chinh ket thuc tuan trong sac xanh trong boi canh lo ngai cang thang chinh tri Chứng khoán Mỹ 6/6: Cổ phiếu ngân hàng khởi sắc, Dow Jones vượt mốc 25.000 điểm

Chỉ số Dow Jones tăng 75,12 điểm lên 25.316,53 điểm, tác động từ cổ phiếu UnitedHealth và Home Depot có giá xanh. Chỉ số S&P 500 tăng 0,3% lên 2.779,03 điểm khi nhóm ngành tiêu dùng tăng hơn 1%. Bên cạnh đó, chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,1% lên 7.645,51 điểm. Trong tuần, các chỉ số chính đều tăng ít nhất 1,2%.

Ngày thứ Sáu (8/6), Tổng thống Donald Trump đã đến cuộc họp cùng với các nhà lãnh đạo quốc gia khác bao gồm cả những người đứng đầu tại các nước mà ông Trump đã gây áp lực về thuế.

chung khoan my 86 cac chi so chinh ket thuc tuan trong sac xanh trong boi canh lo ngai cang thang chinh tri
Đoạn tweet của Tổng thống Trump (Nguồn: CNBC)

Tổng thống Trump cũng đăng một đoạn tweet mới cáo buộc Pháp và Canada đánh thuế và đưa ra các rào cản phi tiền tệ.

Sự việc trên xảy ra sau khi Tổng thống Pháp, ông Emmanuel Macron nói với các phóng viên rằng các nhà lãnh đạo các nước có thể ký thỏa thuận chỉ với sáu nước nếu cần thiết.

chung khoan my 86 cac chi so chinh ket thuc tuan trong sac xanh trong boi canh lo ngai cang thang chinh tri
Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh minh họa)

Diễn biến phiên thứ Sáu đến sau khi thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch biến động ngày trước đó. Trong khi chỉ số Dow Jones đóng cửa trong sắc xanh thì chỉ số Nasdaq giảm từ mức cao kỷ lục và chỉ số S&P cũng ở mức thấp hơn. Diễn biến thị trường diễn ra trong tình hình bán tháo các cổ phiếu công nghệ và những lo ngại về thị trường mới nổi.

Các tin tức khác, cổ phiếu Apple giảm 1% sau khi Nikkei báo cáo công ty này gặp phải sự sụt giảm mạnh trong các đơn đặt hàng vật liệu phụ tùng.

Mặc dù giảm điểm nhưng tuần qua diễn ra khác tích cực với Apple và các mã công nghệ. Cụ thể, nhóm ngành công nghệ tăng 0,7%, dẫn đầu bởi cổ phiếu của hãng sản xuất chip Advanced Micro Devices và Micron tăng hơn 5,5%. Trong khi đó, Apple cũng tăng 0,7% trong tuần này.

Xem thêm

Minh Đăng