|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chứng khoán châu Á được dự báo tăng hôm nay

09:31 | 09/01/2017
Chia sẻ
Hôm nay có thể là một ngày tăng của chứng khoán châu Á khi đồng đôla Mỹ tiếp tục mạnh lên.
chung khoan chau a duoc du bao tang hom nay
Ảnh minh họa: Reuters

Chỉ số MSCI khu vực châu Á Thái Bình Dương ngoại trừ Nhật Bản đang đi ngang trong những tiếng đồng hồ giao dịch đầu tiên sáng nay. Chứng khoán Australia với chỉ số S&P/ASX200 tăng 0,5%.Chứng khoán Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ.

Reuters cho rằng chứng khoán châu Á sẽ đi lên sáng nay, sau khi chứng khoán Mỹ có phiên chốt ngày ở mức cao kỷ lục hôm thứ Sáu tuần trước.

Đồng đôla Mỹ bắt đầu tuần trong xu hướng tăng, sau các số liệu tích cực cuối tuần trước. Thị trường lao động đón nhân tin lương cơ bản tiếp tục tăng và nước Mỹ tiếp tục có thêm hàng trăm nghìn việc làm trong tháng 12/2016.

"Với kỳ vọng rằng sẽ có thêm các lần tăng lãi suất, chúng tôi tin rằng đôla Mỹ sẽ tiếp tục đà tăng so với các đồng tiền của khu vực châu Á mới nổi trong các tuần tới", Gao Qi, chuyên gia giao dịch tiền tệ ở ngân hàng ScotiaBank ở Singapore viết trong thư gửi khách hàng.

Đôla Mỹ đang được giao dịch ở 117,14 yen, cao hơn 2% so với mức thấp hôm thứ sáu tuần trước ở quanh 115 yen/đôla Mỹ. So với rổ tiền tệ, USD trụ vững mốc 102,23. Nhân dân tệ có thể chịu áp lực sau các số liệu cho thấy dự trữ ngoại hối Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 6 năm.

Trái phiếu Mỹ cũng chịu ảnh hưởng của các tin tức kinh tế tích cực từ Mỹ. Hiện trái phiếu Mỹ kỳ hạn 2 năm và 10 năm đều tăng lợi suất khi giới đầu tư cân nhắc khả năng tăng lãi suất năm 2017. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm lên 1,21% so với 1,17% hôm thứ năm tuần vừa rồi.

Giá dầu đi xuống do đồng đôla Mỹ mạnh lên. Dầu thô Brent giảm 0,2% sáng nay.

Vân Vũ